สายกราฟิคต้องตามรวม Channel สายกราฟิค

 

สายกราฟิคต้องตามรวม Channel สายกราฟิค

 

สายกราฟิคต้องตามรวม Channel สายกราฟิค

 
ในวันนี้เราได้มีการรวบรวม Channel สายกราฟิกที่สอนเทคนิคการใช้โปรแกรมต่างๆ หรือแม้แต่ความรู้เรื่องการออกแบบเบื้องต้นมาให้ได้ไปศึกษา และฝึกฝนไปพร้อมๆ กัน เชิญเลือกฟอลโล่ได้ตามอัธยาศัยเลยครับ!
.
ช่องคนไทย
1) Gift lee
สาวคอนเทนต์ครีเอเตอร์ที่จบด้านสถาปัตย์ ถึงแม้จะไม่ได้ทำงานด้านกราฟิคโดยตรง แต่ในช่องก็มีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้ หรือเทคนิคต่างๆ ด้าน visual หรือด้านดีไซน์ โดยใช้วิธีการวางตัวเป็นเหมือนเพื่อนที่มาย่อยเรื่องยากให้กลายเป็นเรื่องง่าย เล่าแบบเป็นธรรมชาติ มีการยกตัวอย่าง ref หรือใช้วิธีการตัดต่อให้เราเห็นภาพตาม นับว่าเป็นช่องที่เหมาะกับมือใหม่เป็นอย่างที่จะทำความเข้าใจกับเรื่องการออกแบบ
.
2) Ja Learn
ในช่องจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้ด้านหลักการออกแบบ การตัดต่อและการทำสี เทคนิคการใช้โปรแกรมตัดต่อภาพทั้ง Photoshop , illustrator , blender โดยใช้วิธีการเล่าแบบเน้นเนื้อหาแน่นและกระชับ โดยเฉลี่ยคลิปละไม่เกิน 5 นาที ทำให้สามารถดูได้เรื่อยๆ เข้าใจได้เร็ว ไม่น่าเบื่อ
.
3) Photohackz
เหมาะกับคนที่ชื่นชอบการตกแต่งภาพโดยเฉพาะ เพราะในช่องจะเน้นเนื้อหาไปที่โปรแกรมดังอย่างPhotoshop และ Lightroom ทำให้เราได้ทั้งความรู้ด้านการตกแต่งภาพและการถ่ายภาพไปด้วย เนื้อหาจะถูกเล่าเรียงออกมาเป็นขั้นเป็นตอนโดยละเอียดแบบไม่มีกั๊กความรู้เลยครับ
.
4) 2B Graphix
ในช่องจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับข่าวด้านกราฟิค มีการแชร์ความรู้และเทคนิคในการใช้งานโปรแกรม illustrator นอกจากนี้ยังมีการพูดถึงการขายภาพหรือเวกเตอร์บนเว็บอื่นๆ อีกด้วย ใครอยากฝึกงานกราฟิคและสร้างรายได้ให้กับงานตัวเอง ต้องศึกษาจากช่องนี้เลยครับ
.
ช่องต่างประเทศ
1) Dansky
ถือเป็นอีกช่องคุณภาพที่เหมาะกับผู้สนใจกราฟิคทุกระดับ เพราะมีการแชร์เทคนิคสำหรับการใช้งานถึง 9 โปรแกรม! ซึ่งหมายความว่าเข้ามาช่องนี้ช่องเดียวได้ความรู้กลับไปเพียบแน่นอน โดยเนื้อหาก็พูดถึงวิธีการสร้างงานในลักษณะต่างๆ ที่ดูโปรแต่มือใหม่ก็สามารถเรียนรู้และทำตามได้ ไม่ว่าจะงานโปสเตอร์ โลโก้ 3D เว็บไซต์ ช่องนี้ก็เก็บเรียบ นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ถึงงานดีไซน์บนแอปพลิเคชั่นต่างๆ ให้ฟังเพลินๆ กันด้วย
.
2) Nobu Design
ช่องนี้เหมาะเป็นอย่างมากกับสายกราฟิคที่ชื่นชอบงานแพทเทิร์นและงาน typography ซึ่งในช่องได้แชร์เทคนิคการสร้างลูกเล่นให้กับฟ้อนต์ในหลากหลายรูปแบบบน illustrator ซึ่งเราสามารถนำไปประยุกใช้กับงานออกแบบโลโก้ หรือการจัดวางฟ้อนต์บนโปสเตอร์หรือปกได้แน่นอน
.
3) Satori Graphics
สายกราฟิคมือใหม่ต้องห้ามพลาดช่องนี้เด็ดขาด เพราะเป็นอีกช่องที่รวบรวมความรู้ตั้งแต่พื้นฐานของการดีไซน์ และเนื้อหาอื่นๆ ก็จะมีการวิเคราะห์ถึงการออกแบบโลโก้ และการสร้างพอร์ทฟอริโอ้ที่น่าสนใจ นอกจากนี้ยังมีแชร์แหล่งรวม plugin หรือ material สำหรับงานออกแบบอีกด้วย ซึ่งความเจ๋งของช่องนี้คือการพูดถึงความสำคัญในการเลือกองค์ประกอบต่างๆ อย่างละเอียดทำให้เราเข้าใจหลักการของการออกแบบที่แท้จริง
.
4) Steven Van
สไตล์งานส่วนใหญ่ในช่องนี้ค่อนข้างที่จะเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นพอสมควร เพราะมีการนำเสนอเทคนิคการทำกราฟิคต่างๆ ที่มักจะถูกใช้กับการออกแบบปกวิดีโอบนยูทูป โลโก้ตอนเปิดคลิป หรือแม้แต่ลูกเล่นอื่นๆ บนคลิปด้วยโปรแกรม Photoshop illustrator และ after effect
.
ถือว่าเป็นช่องคุณภาพที่เหมาะแก่การฟอลโล่อย่างยิ่ง
ยังไงก็ตามลองไปฝึกฝนและต่อยอดเป็นแนวงานของตัวเองกันดูครับ 😁

 

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ สายกราฟิคต้องตามรวม Channel สายกราฟิค

รวม Channel สายกราฟิกที่สอนเทคนิคการใช้โปรแกรมต่างๆ สำหรับมือใหม่ที่ต้องติดตาม

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ