รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์

 

รวม TECH น่าสนใจ STARTUP ซีรี่ย์

 

รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์

 

สุดสัปดาห์นี้ก็จะลาจอกันแล้ว สำหรับซีรีย์สุดฮิตสร้างแรงบันดาลใจ #Startup วันนี้เรามาถอดเทคโนโลยีสุดล้ำจากซีรี่ย์เรื่องนี้กัน !!

ในอดีตผู้ประกอบการ SMEs มักรู้สึกว่า อาจจะมีความคิดที่ว่าการนำ AI มาใช้งาน จะเป็นเรื่องซับซ้อนเกินไปสำหรับความต้องการ แต่หากใครที่ได้มีโอกาสดูซีรีย์เกาหลีที่กำลังมาแรงในช่วงนี้ เราได้รวมเทคโนโนโลยี ในกิจการแบบที่ใช้เทคโนโลยีล้วนๆ หรือเรียกอีกแบบในภาษาธุรกิจว่า #ClickandClick มาไว้ที่นี่เพื่อเป็นไอเดียในการเริ่มต้นธุรกิจ ด้วยการนำเสนอ #Solution ที่ใช้กำลังคนน้อย ด้วยการนำด้วยเทคโนโลยีไปดูกัน

1) เทคโนโลยีตรวจสอบลายมือ ของซัมซานเทคที่นำ AI และอัลกอริทึมของ Machine Learning มาประยุกต์ใช้งานร่วมกับข้อมูลลายมือของธนาคารที่ได้ถอดออกมาเป็นเทคโนโลยีที่สามารถช่วย "พิสูจน์ลายมือ" เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบหรือนักวิเคราะห์ลายมือ (Graphologist) ที่ไม่เพียงพอ ทำให้เทคโนโลยีนี้สามารถนำไปต่อยอดเป็นธุรกิจการพิสูจน์การปลอมแปลงลายเซ็นในเอกสารงานธนาคาร สถาบันนิติเวชแห่งชาติ กรมสรรพากร หรืองานเอกสารที่ต้องใช้ลายเซ็นต์ในการระบุตัวตนได้

2) เทคโนโลยีของอินแจคอมปะนีที่นำ AI และอัลกอริทึมของ Machine Learning มาประยุกต์ใช้งานร่วมกับข้อมูลลายมือของธนาคาร เช่นเดียวกับ ซัมซานเทค แต่ได้เทคโนโลยีเพื่อต่อยอดเป็นบริการที่แตกต่างกัน ด้วยการมองเห็นปัญหาด้านการละเมิดลิขสิทธิ์ในการใช้งานฟอนต์ ทำให้เกิดเป็น Solution ที่สามารถทำให้เราสร้างฟอนต์ลักษณะเฉพาะของลายมือมาใช้งานเองตามลายมือที่เราให้ Machine ได้เรียนรู้ ที่สามารถช่วยลดทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายในการสร้างฟอนต์

3) ‘นุนกิล’ ซัมซานเทค แอปพลิเคชั่นที่ผสมผสานระหว่าง อัลกอริทึมของ Machine Learning ของการจดจำรูปภาพ และ ระบบผู้ช่วยเสมือน (Virtual Assistant) ที่เราจะคุ้นเคยในชื่อของ Alexa Siri, Google Assistant สั่งงานด้วยเสียงจากผู้ใช้ไปยังอุปกรณ์หรือลำโพง เพื่อทำหน้าที่ช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก มาผสมผสานกันเกิดเป็นแอพพลิเคชั่นที่ช่วยอำนวยความสะดวก คอยเป็นตาให้กับผู้มีปัญหาด้านการมองเห็นผ่านโลกดิจิทัลในแอปพลิเคชัน

จะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีที่กำลังเปลี่ยนไปในทุกวินาทีนี้หลากหลาย ผู้ประกอบการ SMEs สามารถนำเทคโนโลยีมาสร้างสรรค์เป็น Solution จนเกิดเป็นธุรกิจได้มากมาย แต่อย่าได้ลืมว่ายังคงมีคนที่อาจจะยังปรับตัวกับโลกใบใหม่ที่เปลี่ยนเร็วนี้ไม่ได้เพิ่มมากขึ้น และเรายังคงต้องปรับตัว และวิ่งตามเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงทุกวินาทีนี้ให้ทันในทุก ๆ วินาทีต่อไป

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีกับเราได้ที่
LINE : @alltimage

รูปภาพที่ 1 ของ รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์
รูปภาพที่ 2 ของ รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์
รูปภาพที่ 3 ของ รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์
รูปภาพที่ 4 ของ รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ รวม TECH น่าสนใจ START-UP ซีรี่ย์

ซีรี่ย์เทคโนโลยีต่อยอดเริ่มต้นธุรกิจ Startup

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ