ส่องฟีเจอร์เด่น ของ Discord

 

ส่องฟีเจอร์เด่น ของ Discord

 

ส่องฟีเจอร์เด่น ของ Discord

 

ในยุคเหงา ๆ ที่สังคมต้องรักษาระยะห่าง เราก็ยังคงต้องพูดคุยและพบปะกับผู้คนเพื่อให้ทุกวันของเราไม่เงียบเหงาจนเกินไปอยู่ #ดิสคอร์ด #discord สามารถเป็นทางออกของความห่างไกลที่เกิดขึ้นในยุคนี้ได้เพราะที่แห่งนี้คือ "Your Place to talk and hang Out"
.
หากพูดถึงดิสคอร์ด ซอฟแวร์ที่เกมเมอร์ทุกคนคงจะรู้จักกันดี เพราะจะเล่นเกมให้สนุกก็ต้องเล่นไปพร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ แม้ช่วงหลายปีหลังมานี้จำนวนผู้ใช้งานดิสคอร์ด ในประเทศไทยจะลดลงจากความภาระหน้าที่ของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนไปและต่างก็เติบโตขึ้น แต่ด้วยความฮิตของเกม Among us และสถานการณ์ Covid-19 ดิสคอร์ดจึงกลับมาถูกใช้งานอีครั้ง วันนี้ทำให้ดิสคอร์ดกลายเป็นอีกสถานที่ให้การหาเพื่อนพูดคุยในเรื่องราวต่างๆได้ เราจึงมาสรุป Feature โดดเด่นที่น่าสนใจให้อ่านกัน
.
ดิสคอร์ด มี Feature อะไรโดดเด่น บ้าง?

1) Server

จุดที่โดดเด่นที่สุดคือการมี Server สาธารณะ ให้เลือกอย่างหลากหลายในทีนี้เหมือนห้องพูดคุยเรื่องต่าง ๆ หรือการจัดคนที่สนใจเรื่องเดียวกันมาไว้ด้วยกัน เช่น Among us Thailand แต่ละ Sever ก็จะมี #channel #Catagoly  เฉพาะ แอดมินผู้ดูแลและกฎกติกาที่แตกต่างกันไป ซึ่งเราสามารถตั้งชื่อ Folder จัดหมวดหมู่หรือแบ่งด้วยสีเพื่อให้จำได้ง่ายอย่างสะดวกทันที เราสามารถเลือกเข้า server สนใจและเข้าไปพูดคุยได้เลย


2) vdo conference

ซึ่งสามารถ Test video ทดสอบภาพ จัดแต่งองค์ประกอบ ก่อนคุยจริงได้ Video / Screen share swap ใช้สลับระหว่างกล้องเว็บแคม กับแชร์หน้าจอ ถ้าใช้หลายมอนิเตอร์ก็เลือกจอที่ต้องการแชร์ได้ หรือจะเลือกแชร์แบบเฉพาะโปรแกรมก็ได้ สายออฟฟิศก็เหมาะเลย สะดวกขนาดนี้ต้องไปคงไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศกันอีก


3) Gamer

การทำงานร่วมกับ Youtube และ Twitch สำหรับสตรีมเมอร์ที่ต้องการพูดคุยกับแฟนๆ การแสดงสถานะเกมที่กำลังเล่นอยู่ในขณะนั้น และ Discord ยังทำให้เกิดการดีเลย์ในขณะเล่นเกมน้อยกว่าคู่แข่งอีกด้วย
.
Feature ทั้งหมดนี้ ดิสคอร์ด เปิดให้ใช้กันได้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย มีค่าสมัครใช้บริการพิเศษเดือนละ 4.99 $ สำหรับฟังก์ชั่นพิเศษอีกเล็กน้อยเท่าน้นเท่านั้น
.
แม้เริ่มแรก ดิสคอร์ด ถูกทำมาเพื่อเป็นที่พูดคุยกันในสังคม #วิดีโอเกมแต่ในปัจจุบันมีการใช้ในเรื่องอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งปัจจุบันมีผู้ใช้มากกว่า 130 ล้านคน ทั้งยั้งสามารถใช้งานได้ทั้งบน #วินโดวส์ #ios #แอนดรอยด์ #เว็บเบราว์เซอร์ #ลินุกซ์ ก็เชื่อมต่อกันได้หมด พูดคุยกันได้อย่างไม่สะดุด ให้สังคมได้เข้าใกล้กันมากยิ่งขึ้น ใครรู้สึกเหงาอยากมีเพื่อนคุยเรื่องต่าง ๆ ลองค้นหาเซิร์ฟเวอร์ที่ใช่ www.discord.com 

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ ส่องฟีเจอร์เด่น ของ Discord

ดิสคอร์ด ซอฟแวร์ที่เกมเมอร์รู้จักกันดี เพราะจะเล่นเกมให้สนุกก็ต้องเล่นไป พร้อมกับพูดคุยกับเพื่อนๆ

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ