7 เทคโนโลยีตัวช่วยร้านค้าต่อยอดธุรกิจโต

 

7 เทคโนโลยีตัวช่วยร้านค้าต่อยอดธุรกิจโต

 

7 เทคโนโลยีตัวช่วยร้านค้าต่อยอดธุรกิจโต

 
เราคงสังเกตเห็นได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา สำหรับร้านค้าออฟไลน์ก็ต้องมีการปรับตัวด้วยการเข้าสู่ตลาดออนไลน์บ้าง ซึ่งบางร้านก็อาจจะยังปรับตัวไม่ค่อยได้ และมองว่าเป็นเรื่องค่อนข้างยากที่จะทำ ดังนั้น ในวันนี้เรามีเทคโนโลยีที่จะเป็นตัวช่วยในการต่อยอดธุรกิจให้โตมาแนะนำ!
.
1) ระบบจัดการออเดอร์
จะเป็นระบบช่วยบริหารร้านค้าออนไลน์ ที่ช่วยจัดการออเดอร์หรือสต๊อกสินค้า คอยอัปเดตสินค้าเราตลอด ช่วยทำให้เราสามารถเชื่อมโยงกับลูกค้าได้ตลอดเวลาและทันที ซึ่งในแต่ละแอปพลิเคชันก็สามารถดูรายงานการค้าขายของแต่ละเดือนได้ด้วย รวมถึงดูแลเรื่องการจ่าหน้าซองและระบบส่งสินค้า
ตัวอย่างแบรนด์ที่น่าสนใจ
fillgoods / shipnity / page365 / sellsuki
.
2) sme move
การทำบัญชีไม่ใช่ใครก็ทำได้ ซึ่งแอปฯ นี้จะเป็นตัวช่วยให้เอง! ซึ่งมีรูปแบบที่ใช้ง่ายมาก ไม่ยุ่งยาก (สามารถใช้งานบนหน้าเว็บเลยก็ได้) ฟีเจอร์ของแบรนด์นี้ก็จะช่วยเราในเรื่องของการออกเอกสารการขาย การสั่งซื้อ การจ่ายต่างๆ การคิดเงินเดือน การจ่ายภาษี ประกันสังคมที่เราสามารถปริ้นและนำไปยื่นภาษีออนไลน์ได้เลย ไปจนถึงการเช็คสต๊อกสินค้า
.
3) เครื่องชั่งน้ำหนักพกพา
ตอบโจทย์สำหรับร้านค้าที่ไม่รู้จะคิดราคาค่าส่งยังไงดี ทั้งกลัวจะแพงเกินไปสำหรับลูกค้า และถ้าหากคิดแบบเหมาก็กลัวว่าจะขาดทุนในบางออเดอร์ ซึ่งการใช้เครื่องชั่งน้ำหนักพกพาก็จะสามารถทำให้เราคิดราคาได้ลงตัวที่สุด เพราะเป็นการคิดตามน้ำหนักจริงและวัสดุแพ็ค เครื่องชั่งก็จะมีทั้งในรูปแบบแขวนและดิจิทัล
 
4) เครื่องปริ้นแบบพกพา
การบริการส่งสินค้าหากมีปริมาณเยอะๆ ก็ต้องคอยนั่งเขียนชื่อและที่อยู่ ซึ่งเครื่องปริ้นแบบพกพานี้จะทำให้ปัญหาดังกล่าวหายไป เพราะสามารถคัดลอกชื่อที่อยู่ที่ลูกค้าส่งมาให้เราได้ จะพกพาไปปริ้นที่ไหนก็สะดวก แต่สิ่งที่ต้องระวังสำหรับเครื่องปริ้นแบบพกพานี้ก็คือ การเลือกกระดาษ เพราะกระดาษบางชนิดเมื่อโดนความร้อนหรือโดนแสงมากๆ ก็จะจาง หรือเมื่อโดนสก็อตเทปแปะก็ลอกง่าย
ตัวอย่างแบรนด์ที่น่าสนใจ
paperange / Peripage / Global version Gprinter
.
5) เครื่องซีลสุญญากาศ
เหมาะมากกับร้านอาหารที่ต้องการแพ็คอาหารแห้งและสด ซึ่งข้อดีของการใช้เครื่องซีล คือ สินค้าดูสะอาด น่ารับประทานมากขึ้น และนับเป็นวิธีถนอมอาหารในอีกรูปแบบหนึ่ง รวมถึงเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า โดยมีวิธีการใช้ที่ค่อนข้างง่าย เครื่องมีน้ำหนักเบา แต่ข้อจำกัดอีกอย่างหนึ่งก็จะเป็นเรื่องของถุง ที่ต้องใช้ถุงเฉพาะที่มีความหนา
ตัวอย่างแบรนด์ที่น่าสนใจ
masterchef / Spring Green Evolution / Perfect Pack
.
6) ชุดอุปกรณ์ไลฟ์สด
ปัจจุบันหลายๆ แบรนด์ใช้วิธีการขายสินค้าด้วยการ Live หรือถ่ายทอดสดในเฟสบุ๊กและอินสตาแกรม ถือเป็นวิธีการยืนยันอย่างหนึ่งว่าเรามีสินค้าจริงๆ หรือร้านค้าเสื้อผ้าก็สามารถลองสินค้าเพื่อให้ลูกค้าใช้เพื่อการตัดสินใจได้ด้วย ความจริงการมีแค่โทรศัพท์และการจัดฉากพื้นหลังก็อาจจะเพียงพอ แต่ถ้าหากเรามีอุปกรณ์เสริมอย่างไฟหรือไมค์ก็ยิ่งช่วยให้เราดูโปร ลูกค้าฟังเสียงเราได้ชัดเจน และช่วยทำให้สินค้าดูสวยงามมากขึ้นด้วย
.
7) โน้ตบุ๊ก 2 in 1
ปฏิเสธไม่ได้ว่าในการทำธุรกิจก็ควรจะมีอุปกรณ์เทคโนโลยีอย่างโน้ตบุ๊กหรือแท็ปเล็ต แต่ถ้าตัดสินใจซื้ออย่างใดอย่างหนึ่งก็กลัวว่าจะไม่เพียงพอต่อการใช้งาน ดังนั้นโน๊ตบุ๊คทูอินวัน (2 in 1 Laptops) ก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะเราสามารถทัชสกรีน (จะขีดเขียนวาดก็สะดก) และสามารถพับได้แบบ 360 องศา มีขนาดกระทัดรัดไม่เล็กไม่ใหญ่เกินไป สะดวกต่อการพกพา และสามารถรองรับการใช้งานได้ทั้งในรูปแบบของโน้ตบุ๊กและแท็บเล็ตภายในเครื่องเดียวกัน
ตัวอย่างรุ่นที่น่าสนใจ
Lenovo IdeaPad Duet 3i 2in1 / ASUS VivoBook Flip / Lenovo C340 - Ryzen 5 3500U

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 7 เทคโนโลยีตัวช่วยร้านค้าต่อยอดธุรกิจโต

เทคโนโลยีที่จะเป็นตัวช่วยในการต่อยอดธุรกิจให้โตมาแนะนำ !

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ