การเปลี่ยนแปลงการตลาดออนไลน์ของ 5 แอปฯ ยอดนิยม

 

การเปลี่ยนแปลงการตลาดออนไลน์ของ 5 แอปฯ ยอดนิยม

 

การเปลี่ยนแปลงการตลาดออนไลน์ของ 5 แอปฯ ยอดนิยม

 

การเปลี่ยนแปลงของการตลาดบน 5 แอปฯ ยอดนิยม
.
ก่อนปี 2563 ที่กำลังจะผ่านไป ในหลายๆ แพลตฟอร์มได้มีการพัฒนาและมีจุดเปลี่ยนที่น่าสนใจ จึงขอรวบรวมข้อมูลมาเล่าสู่กันฟัง
.
1.Facebook
การเปลี่ยนแปลงของ facebook จะเห็นได้ว่าต้องการรวมทุกอย่างให้เข้าด้วยกัน ทั้งการทำให้เกิดการช็อปปิ้งบนหน้าฟีดของผู้ใช้งาน และการรวมแอพส่งข้อความเข้าด้วยกันทั้งการเชื่อมต่อระหว่าง Messenger, Instagram Direct และ WhatsApp เปรียบเสมือนเป็นการเพิ่มโอกาสธุรกิจยิ่งขึ้นไปอีก
และยังรวมไปถึง Facebook pay ที่เป็นบริการที่เข้ามาช่วยเรื่องการจ่ายเงินต่างๆ ให้ง่ายขึ้น ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นอีกว่า Facebook อาจเป็นแพลตฟอร์มสำคัญในการขับเคลื่อน E-commerce ที่ทำให้ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อนึกถึงแพลตฟอร์มนี้เป็นอันดับแรก
.
2.instagram
หลังจากที่ Facebook ได้ซื้อกิจการของ Instagram นั้น ก็ได้พัฒนาให้แพลตฟอร์มนี้ทำอะไรได้มากกว่าการแชร์รูปภาพ อย่างล่าสุดได้มีการเปิดตัวร้านค้าบน Instagram ที่อิงตามพฤติกรรมของผู้ใช้งาน เมื่อดูรูปก็สามารถซื้อได้ทันที
และความนิยมในส่วนของ IG stories ก็อาจถูกนำมาใช้ประโยชน์ร่วมกับ Influencer มากขึ้นอีก
.
3.Twitter
สำหรับแพลตฟอร์มนี้อาจจะไม่ได้มีการพัฒนาอะไรที่โดดเด่นมากนัก แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทวิตเตอร์ก็ยังคงเป็นพื้นที่ที่ยอดเยี่ยมในการติดตามข้อมูลข่าวสารแบบเรียลไทม์และเป็นพื้นที่ที่ทำให้คนมามีส่วนร่วมได้เยอะมาก และแพลตฟอร์มนี้หากธุรกิจไหนโชคดีสามารถจับกระแสความเป็นทวิตเตอร์ได้อยู่มัด ก็อาจทำให้พาแบรนด์ไปไกลได้เช่นกัน
.
4.Tiktok
ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปีนี้ Tiktok ได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างล้นหลามจนนับเป็นแอปลิเคชันที่ติดอันดับของโลกภายในเวลาไม่กี่ปี และในด้านของ E-commerce ก็ทำออกมาได้ดีมาก เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง
อย่างการสร้างคอนเทนต์วิดีโอก็มีลูกเล่นที่น่าสนใจเยอะมาก ทำให้ Influencer ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ในการสร้างสรรค์คอนเทนต์รวมถึงการใช้ประโยชน์จาก Challenge Campaign ที่เป็นหัวใจหลักของแอปพลิเคชันนี้
และนอกจากนี้เหตุผลที่ Tiktok สามารถเติบโตได้อีกในอนาคต เพราะเมื่อมีกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลายวัยมากขึ้น รูปแบบการสร้างคอนเทนต์ก็สามารถพัฒนาเพื่อให้ตอบโจทย์คนแต่ละกลุ่มได้ขึ้นอีก

5.Snapchat
แม้ว่าแพลตฟอร์มนี้จะไม่ได้เป็นที่นิยมในไทยมากนัก แต่ความโดดเด่นก็ไม่น้อยหน้าแพลตฟอร์มอื่นเลย เพราะอย่างด้านของ e-commerce ก็ได้มีการจับมือกับ Amazon ที่เป็นยักษ์ใหญ่ค้าปลีกแห่งสหรัฐมา 2 ปีแล้ว ก็ยังคงถูกใจผู้ใช้งานจนถึงปัจจุบัน
และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ AR

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ การเปลี่ยนแปลงการตลาดออนไลน์ของ 5 แอปฯ ยอดนิยม

การเปลี่ยนแปลงของการตลาดออนไลน์ ของ 5 Application ยอดนิยม

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ