ฺBitcoin การลงทุน โอกาส หรือความเสี่ยง

 

ฺBitcoin การลงทุน โอกาส หรือความเสี่ยง

 

ฺBitcoin การลงทุน โอกาส หรือความเสี่ยง

 
#bitcoin ถูกพูดถึงอย่างมากเนื่องจากเป็นสกุลเงินดิจิทัลสกุลแรกที่สามารถแลกเปลี่ยนเป็นสกุลเงินได้หลากหลาย เหมาะสำหรับร้านค้าที่ต้องการลดค้าธรรมเนียมธุรกรรม
 
ถูกคิดค้นโดยนามแฝงว่า #ซาโตชิ ที่ปล่อยเทคโนโลยีนี้ออกมาเพื่อความแสดงถึงอิสระ เพราะไม่ต้องใช้เอกสารใดใด และไม่สามารถเชื่อมโยงตัวบุคคลได้ เราสามารถมีกี่บัญชี #bitcoin ก็ได้ ทำให้มีความเป็นส่วนตัวสูงมาก โดยรวมแล้วในระบบจะมีทั้งหมด 21 ล้าน #bitcoin แต่ความพิเศษคือสามารถแยกย่อยเป็นทศนิยิมได้มากถึง 8 ตำแหน่ง ในปัจจุบันราคา 1 #bitcoin สามารถแลกเป็นเงินได้ดอลลาร์ 33281.30 หรือ 998,439 บาทไทย (25/01/2021)
 
วันนี้เราจะมาทบทวนเรื่องราวของ bitcoin กันเพื่อศึกษา สำหรับใครที่กำลังมองหาข้อมูลและอยากจะกระโดดลงมาในการลงทุนของ #มหาสมุทรเงินดิจิทัล
 
1) เทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลัง #bitcoin
#bitcoin เป็นสุกลเงินประเภท #cryptocurrency ที่ต้องอาศัยการ #cryptographyหรือการเข้ารหัสที่อาศัยหลักของ "การตรวจสอบคำตอบง่าย แต่ว่าเดาคำตอบยาก" ผ่านหลักการของจำนวนเฉพาะ
และเทคนิค Asymetric key หรือ กุญแจไม่สมมาตร
.
คือการใช้ #passphraes สร้างกุญแจออกมา 2 สองชุด นั่นก็คือ Private key และ Public key สำหรับการทำงานร่วมกัน โดยหลักการเราสามารถนำ Public key เผยแพร่ได้ และเก็บ Private key ไว้ส่วนตัว
 
โดยพื้นฐาน #bitcoin จะมีการเก็บรวบรวมรายละเอียดการโอนเงินตั้งแต่จุดเริ่มต้นซึ่งต้องใช้ระบบคอมพิวเตอร์ในการเก็บรวบรวมไฟล์ แต่แทนที่จะรวมไว้เป็นไฟล์เดียว เนื่องจากไม่มีคนกลางเข้ามารับผิดชอบจึงใช้ Miner เป็นผู้แทน ผ่านเทคโนโลยี Block chain ที่เป็นเสมือนฐานข้อมูลแบบกระจาย เพื่อการเก็บข้อมูลการรับส่งรหัสเป็น Block ที่มีการสร้างใหม่ทุก ๆ 10 นาทีต่อกันเป็น chain ซึ่งการโอนเงินจะสิ้นสุดก็ต่อเมื่อรายละเอียดการโอนเงินถูกเขียนไปใน Block
 
Miner จะทำงานรวมกันเพื่อเก็บข้อมูลในเครือข่ายของ computer เนื่องจากเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ไม่มีใครดูแล จึงใช้หลักการที่ให้ผู้ใช้สามารถนำ Computer มาตั้งเป็นเซิฟเวอร์เพื่อคอยเก็บรวบรวมข้อมูลและอัพเดต Block ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนเป็น Bitcoin
 
2 ) ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่องลงทุนกับสกุลเงิน #bitcoin
- ผู้เริ่มต้น ระวังเเรื่องการฉวยโอกาส เพราะความละเอียดอ่อนและซับซ้อน ทำให้เราต้องศึกษาให้ละเอียดและลงทุนผ่านเว็ปไซต์ที่น่าเชื่อถือ หรือถามผู้รู้ที่น่าเชื่อถือได้
- ในทุก ๆ การแลกเปลี่ยน #bitcoin จะต้องรออย่างน้อย 10 นาทีเพื่อตรวจสอบว่าการโอนเงินเกิดขึ้นจริงหรือไม่จาก Block
- จากความเป็นส่วนตัวสูง ทำให้บางส่วนกลายเป็นกระบวนการซื้อขายของผิดกฏหมาย การฟอกเงิน การหลอกลวงในการร่วมลงทุน ICO หรือการหลอกให้ร่วมลงทุนแบบแชร์ลูกโซ่
- ไม่มีสินทรัพย์ค้ำประกัน มีความผันผวนสูง ไม่ควรเอาเงินเก็บทั้งหมดมาลงทุน
- ค่าเงินมีความผันผวนมาก มีโอกาสขาดทุน คุ้มทุน หรือกำไร อยู่ตลอดทุกวินาที
.
3) สามารถลงทุน bitcoin ที่ไหนได้บ้าง ?
#แลกเปลี่ยน bitcoin ในบางประเทศสามารถใช้แทนเงินสดเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ อาจคล้ายกับระบบซื้อขายผ่านอินเทอร์เนต โดนการแลกเปลี่ยนเงินตราจริง ๆ เพื่อซื้อสกุลเงิน bitcoin หรือ cryptocurrency
#miner เข้าสู่วงการขักขุดหรือ แชร์ทรัพยากร ตั้งคอมพิวเตอร์เพื่อที่จะเก็บข้อมูลการโอนเงิน และคอยอัปเดต Block ที่จะได้ค่าตอบแทนตามการทำงานของเครื่อง เพื่อหารหัสลับ เข้ารหัส สามารถแชร์กับหลากหลายคนได้เรียกว่า mining pool
#Trader หรือการซื้อขายผ่านเว็บที่น่าเชื่อถือวันนี้เราก็ได้รวมเว็ปที่ได้รับความนิยมมาไว้ด้วยได้แก่ MiTrade Binance Satang Pro Bitfinex Poloniex Bitmex OKEX
.
ในปัจจุบันนอกจาก bitcoin แล้วยังมีเหรียญสกุลต่าง ๆ ในวงการ #cryptocurrency เพิ่มมากขึ้น ADA LIPPLE CHNcoin Litecoin Ethereum bitcion ดังนั้นก่อนที่จะลงทุนอะไร สิ่งแรกคือควรลงทุนความรู้ให้กับตัวเองก่อน อย่ารีบจนเกินไปในการลงทุนจนเกิด หากไม่มีความรู้มากพออย่าเพิ่งเสี่ยงลงทุนนะครับ

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ ฺBitcoin การลงทุน โอกาส หรือความเสี่ยง

bitcoin คืออะไร ความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่องลงทุนกับสกุลเงินดิจิทัล มีเทคโนโลยีอะไรที่ช่วยให้มีความเสี่ยงในการลงทุนน้อยลง

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ