จะดีไหม ถ้าเรายังคุยกับคนที่รักได้ ? AI บอทคนตาย

 

จะดีไหม ถ้าเรายังคุยกับคนที่รักได้  AI บอทคนตาย

 

จะดีไหม ถ้าเรายังคุยกับคนที่รักได้ ? AI บอทคนตาย

 
เมื่อคนเราเสียสิ่งที่รักไป คงเป็นธรรมดาที่จะมีความเศร้า อาลัยอาวรณ์ และเกิดความรู้สึกที่ว่าอยากให้สิ่งนั้นยังอยู่ ทำให้นักวิจัยได้นำไปพัฒนาเทคโนโลยีที่หวังจะช่วยให้เรายังสามารถพูดคุยกับคนที่เรารักได้
.
หรืออย่างในซีรีย์ Black Mirror ตอน 'Be right back' ที่ผู้หญิงสูญเสียแฟนจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ เลยตัดสินใจใช้เทคโนโลยีเพื่อจะสื่อสารกับแฟนที่ตายไปแล้ว
.
และนั่นเองที่ทำให้ตอนนี้ #Microsoft ได้รับสิทธบัตรในการสร้าง AI Chatbots ที่จะช่วยให้เราสามารถพูดคุยกับคนรัก หรือแม้แต่บุคคลที่มีชื่อเสียง หลังจากที่ยื่นเรื่องไปตั้งแต่ปี 2560 ด้วยการใช้ข้อมูลต่างๆ ของผู้เสียชีวิต ไม่ว่าจะเป็นรูปภาพ เสียง ลักษณะการพูด การโพสต์ต่างๆ บนโซเชียล หรือข้อความที่ใช้พูดคุย ที่จะทำให้เรารู้สึกว่ากำลังพูดคุยกับคนที่จากไป และเขายังคงอยู่ตรงนี้ตลอดเวลา
.
อย่างไรก็ตามตอนนี้ทาง Microsoft เองก็ยังไม่ได้มีแพลนสำหรับการสร้างเทคโนโลยีนี้ เพราะอาจด้วยประเด็นที่ค่อนข้างละเอียดอ่อนทั้งในแง่ของจริยธรรม และผลกระทบที่จะมีต่อความรู้สึกของผู้ใช้งาน ที่ไม่รู้ว่าเจ้าสิ่งนี้จะช่วยเยียวยาแล้วจบลงด้วยการทำใจได้ หรือจะเป็นการตอกย้ำความเสียใจของการสูญเสีย
.
แล้วถ้าเป็นเรา เราจะเลือกใช้ AI นี้มั้ยครับ?

 

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ จะดีไหม ถ้าเรายังคุยกับคนที่รักได้ ? AI บอทคนตาย

ไอเดีย Ai พูดคุยกับคนที่จากไปแล้วจาก microsoft เทคโนโลยีที่หวังจะช่วยให้เรายังสามารถพูดคุยกับคนที่เรารักเมื่อจากไปแล้วได้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ