3 ความพร้อมที่ต้องมี ก่อนปลดล็อค Covid-19

 

3 ความพร้อมที่ต้องมี ก่อนปลดล็อค Covid19

 

3 ความพร้อมที่ต้องมี ก่อนปลดล็อค Covid-19

 

ใกล้ผ่านพ้นเต็มทีกับวิกฤติ Covid-19 😲
หลายๆ สิ่งเริ่มกลับมาเป็นปกติ เมื่อเริ่มเข้าสู่เฟส 5 ของมาตราการป้องกัน Covid-19 มาตราการต่างๆ เริ่มผ่อนคลายลง ผู้บริโภคก็เริ่มเปลี่ยนกลับมาสู่ความ Nomal จากการสั่งอาหาร Deliverry ผู้คนเริ่มทนการอยู่แต่บ้านไม่ไหว แล้วเริ่มออกนอกบ้านทานอาหารนอกบ้านมากขึ้น หรือพนักนักงานบริษัทเริ่มคุ้นเคยกับการ Work from home มากยิ่งขึ้น

สำหรับกลุ่มผู้ประกอบการ บริษัทหรือองค์กรต่าง ๆ ช่วงเวลานี้ก็เข้าสู่การนับถอยหลังเตรียมความพร้อมกลับมาเป็นปกติ หลายแห่งเริ่มเตรียมความพร้อมกลับมาเข้าสู่การดำเนินงานแบบ New- Nomal วันนี้เราได้นำ 3 ความพร้อมที่บริษัทควรเตรียมพร้อมก่อนที่จะกลับมาดำเนินงานอย่างปกติ 100 % เพื่อผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นกับบริษัทในระยะยาว

1.พัฒนาระบบที่ช่วยให้การทำงานให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
ตัวอย่างเช่น ระบบเก็บรักษาข้อมูลลูกค้า เพื่อนำมาศึกษาและวิเคราะห์พฤติกรรมความชอบ สำหรับนำมาสร้างสรรค์แผนการที่โดนใจเพื่อรักษาลูกค้าเก่าไว้ เพราะหากเราสามารถรักษาสายสัมพันธ์อันดีได้ จะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น อยู่กับเราและคอยสนับสนุนเราเสมอแม้จะมีวิกฤตครั้งต่อไป

2.เริ่มใช้เทคโนโลยี เว็ปไซต์ หรือแอพพลิเคชั่นองค์กร
จากการปรับตัวมา Work from home ซึ่งเป็นทางรอดสำคัญของหลายบริษัท แต่การ Work form home ที่มีประสิทธิภาพนั่นทำได้ยาก ทำให้เทคโนโลยียิ่งเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการสื่อสารและการทำงานมากขึ้น การสร้างเว็ปไซต์หรือแอพพลิเคชั่นขององค์กรที่สามารถอำนวยความสะดวกในการทำงานร่วมกันได้ในอนาคตจึงสำคัญ เช่น เพิ่มฟังก์ชั่นการทำงานของการประชุมออนไลน์ หรือการลงชื่อเข้าทำงาน เป็นต้น จะทำให้องค์กรสามารถดำเนินงานต่อไปได้ตลอดเวลาแม้จะไม่ได้เข้าบริษัท เนื่องจากเทคโนโลยีสามารถเชื่อมต่อระหว่างบริษัท พนักพนักงาน และการทำงานได้

3.จัดทำแผนบริหารความเสี่ยง
โลกเปลี่ยนเแปลงเสมอและตลอดเวลา ในโลกของธุรกิจเราไม่สามารถควบคุมปัจจัยความเสี่ยงที่เกิดจากปัจจัยภายนอกได้เช่น วิกฤต covid-19 หลายองค์กรที่มีแผนบริหารความเสี่ยง( Strategic Risk Management ) ก็สามารถรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้เกิดผลกระทบกับองค์กรไม่มากนัก

บริษัทควรใช้ช่วงเวลาสุดท้ายนี้ก่อนปลดล็อค Covid-19 วางแผนแนวทางการดำเนินงานของบริษัท และเตรียมพร้อมเพื่อกลับมารับมือกับอนาคตอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ซึ่งคุณสามารถเริ่มพิจารณาจาก 3 สิ่งนี้ได้ หากคุณมีความสนใจและต้องการคำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องเทคโนโลยีและการทำการสื่อสารการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อหรือข้อคำปรึกษากับเราผ่านช่องทางข้างล่างนี้

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 3 ความพร้อมที่ต้องมี ก่อนปลดล็อค Covid-19

หลายๆ สิ่งเริ่มกลับมาเป็นปกติ เมื่อเริ่มเข้าสู่เฟส 5 ของมาตราการป้องกัน Covid-19 มาตราการต่างๆ เริ่มผ่อนคลาย

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ