6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา

 

6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา

 

6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา

 

6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ “ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา”
หลายท่านคงเติบโตมาในครอบครัว และสังคมที่ปลูกฝังให้มีความเชื่อว่า การไปโรงเรียน การทำเกรดให้ดี การหางานที่มั่นคง และการตั้งใจทำงาน คือสิ่งที่การันตี และวัดระดับการประสบความสำเร็จในชีวิตได้ แต่ในความเป็นจริงแล้ว สิ่งพวกนี้ไม่ใช่คำตอบ และเครื่องชี้วัดของความสำเร็จที่ถูกต้องเสมอไป นี่คือ 6 นักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้จบการศึกษาขั้นสูง สิ่งที่ทำให้พวกเขามาถึงจุดสูงสุดนี้ได้กลับเป็นการฝึกฝนทักษะ ความพยายาม ความมุ่งมั่น และการได้ทำในสิ่งที่ตนเองรัก
1. Bill Gates
ผู้ก่อตั้งบริษัท Microsoft เขามีความสามารถในการเขียนโปรแกรมตั้งแต่ยังเด็ก ในช่วงวัยรุ่น เขาดรอปการเรียนมหาวิทยาลัย และหันมามุ่งมั่นพัฒนาบริษัทผลิตซอฟต์แวร์ และคอมพิวเตอร์ระดับโลก ปัจจุบัน เขาเป็นหนึ่งในผู้ประสบความสำเร็จที่มีฐานะร่ำรวย และได้การยกย่องจากคนทั่วโลก อีกทั้งเขายังก่อตั้งมูลนิธิ “Bill and Melinda Gates” เพื่อช่วยเหลือสังคมด้านสุขภาพ และการขจัดความยากจน
2. Mark Zuckerberg
ชายผู้ก่อตั้ง Facebook โซเชียลมิเดียที่ผู้คนใช้กันทั่วโลก เขาเริ่มพัฒนา Facebook ขณะกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัย Harvard ซึ่งได้รับความนิยมจากผู้ใช้งาน และทำรายได้จำนวนมหาศาล อย่างไรก็ตาม เขาตัดสินใจดรอปเรียนเพื่อออกมาเป็นผู้บริหารของ Facebook และทุ่มเทกับมันอย่างเต็มที่ ขณะนี้ เขาเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีอายุน้อยของโลก
3. Steve Jobs
ตำนานพ่อมดอัจฉริยะแห่งแบรนด์ Apple อย่าง Steve Jobs ได้ตัดสินใจลาออกจากมหาวิทยาลัย Reed College เพื่อที่จะช่วยครอบครัวประหยัดค่าใช้จ่าย และเริ่มต้นชีวิตการทำงาน ปัจจุบันนี้ เขาได้เสียชีวิตไปแล้วด้วยวัย 56 ปี อย่างไรก็ตาม เขาได้ทิ้งสุดยอดนวัตกรรมไว้กับโลกมากมาย เช่น Bluebox, Macintosh, Pixar, Iphone, Ipad, Imac, App store และ Itunes Store นับเป็นสิ่งล้ำค่าที่ประเมินเป็นตัวเลขไม่ได้
4.Richard Branson
ผู้ก่อตั้งธุรกิจในเครือ Virgin Group ซึ่งปัจจุบันมีมากกว่า 400 บริษัท ครอบคลุมหลายอุตสาหกรรม เช่น สายการบิน Virgin Atlantic บริษัทท่องเที่ยว Virgin Galatic บริษัทดิจิทัลด้านสุขภาพ Virgin Pulse ค่ายเพลง Virgin Records และอื่นๆ ในอดีต Richard ไม่ใช่คนที่เรียนเก่ง และป่วยเป็นโรค Dyslexic หรือโรคความบกพร่องในการอ่านหนังสือ ทำให้เขาต้องลาออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 16 ปี อย่างไรก็ตาม โชคชะตาอันเลวร้ายไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการประสบความสำเร็จของเขา
5. Michael Dell
ผู้ก่อตั้งบริษัทคอมพิวเตอร์ Dell Technologies Inc. เขาเคยศึกษาที่มหาวิทยาลัย Texas และตัดสินใจลาออกเพื่อมาประดิษฐ์ชิ้นส่วนคอมพิวเตอร์ ในที่สุด เขาพัฒนามันสำเร็จ และก่อตั้งบริษัทด้วยเงินทุนเพียง 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ ปัจจุบัน เขากลายมาเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐี ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินถึง 31.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ
6. Coco Channel
ชื่อเดิมเธอคือ Gabrielle Bonheur Chanel ผู้ก่อตั้ง และดีไซเนอร์ชื่อดังของแบรนด์ Luxury ระดับโลกอย่าง Chanel เธอเกิดมาในครอบครัวยากจน จึงทำไม่ให้มีโอกาสได้รับการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย อย่างไรก็ตาม เธอมีพรสวรรค์ด้านการออกแบบ และเย็บผ้า ในที่สุด เธอก็ประสบความสำเร็จ และได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้หญิงที่มีอิทธิพลต่อวงการแฟชั่น
หากท่านกำลังสนใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ไม่รู้จะทำมันอย่างไร หรือเป็นธุรกิจที่ต้องการพัฒนา ให้เรา Alltimage เป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ เราเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเซอร์วิส เราพร้อมมอบการบริการที่ดีที่สุดสำหรับคุณด้วยทีมงานมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญระดับคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นบริการรับทำเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น Digital marketing Logo&Corporate identity (CI) และ Production
หากคุณมีปัญหาทางด้านการตลาดหรือเว็บไซต์ติดต่อได้ที่:
LINE : @alltimage หรือ https://lin.ee/1Zo40dE
FACEBOOK INBOX : m.me/alltimage
📞 : 080-998-6249
✉️ : contact@alltimage.com

รูปภาพที่ 1 ของ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา
รูปภาพที่ 2 ของ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา
รูปภาพที่ 3 ของ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา
รูปภาพที่ 4 ของ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา
รูปภาพที่ 5 ของ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา
รูปภาพที่ 6 ของ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 6 นักธุรกิจ กับบทพิสูจน์ ทักษะสำคัญกว่าใบปริญญา

หลายท่านคงมีความเชื่อว่า การทำเกรดดี งานมั่นคง คือสิ่งที่วัดสำเร็จในชีวิตได้ แต่ในความเป็นจริง สิ่งพวกนี้ไม่ใช่คำตอบถูกต้องเสมอไป

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ