ใช้รูปภาพจับ SEO เทคนิคดี ๆ ที่สายคอนเทนต์ไม่ควรมองข้าม

 

ใช้รูปภาพจับ SEO เทคนิคดี ๆ ที่สายคอนเทนต์ไม่ควรมองข้าม

 

ใช้รูปภาพจับ SEO เทคนิคดี ๆ ที่สายคอนเทนต์ไม่ควรมองข้าม

 

SEO เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถสร้างคอนเทนต์ให้ติดอันดับการเสิร์จบน Google และเพิ่มโอกาสการมองเห็นมากขึ้น โดยส่วนมากนั้นการทำ SEO จะคุ้นเคยต่อการใช้อักษรหรือข้อความมาเป็นคีย์เวิร์ด ใส่ Backlink, ทำตัวหนา ไปจนถึงการใช้เครื่องมือพิเศษมาช่วยสร้างคีย์เวิร์ดให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น แต่ในขณะเดียวกัน คุณสามารถใช้รูปภาพในการสร้าง SEO ที่ดีได้ด้วยเช่นกัน ซึ่งจะช่วยทำให้เว็บไซต์ติดหน้าหลักในกูเกิลได้มากยิ่งขึ้น

ก่อนอื่น ต้องรู้จักแพลตฟอร์มของช่องทางเผยแพร่กันก่อน ซึ่งหากเป็นคนปกติก็จะสามารถมองเห็นรูปและสีสันได้เป็นอย่างดี แต่ใน Google จะมองเห็นเป็นโค้ดแทน เพื่อที่จะได้วางแผนทำรูปให้ติด SEO กัน หากทำรูปภาพ 1 ภาพ ให้เป็นคีย์เวิร์ดที่สมบูรณ์แบบมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มโอกาสติด SEO ขึ้นหน้าแรกกูเกิลได้มากขึ้น ความน่าดึงดูดของตัวรูป และคุณภาพบทความที่ดี ด้วยวิธีการดังนี้

1. ใช้รูปภาพที่ถ่ายเองแทนการใช้ Photo Stock : จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นแล้ว ยังเพิ่มโอกาสติดหน้าค้นหารูปภาพ Google ด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นหากทำให้รูปสวย ดูโดดเด่น เข้ากับสื่อที่จะนำเสนอ ก็จะสามารถสร้างมูลค่าแบรนด์ได้
2. เลือกขนาดภาพที่โหลดง่าย : โดยขนาดไฟล์เหมาะสมจะอยู่ราว ๆ 100 - 200 KB ด้วยภาพที่โหลดง่ายจะช่วยเพิ่มความรวดเร็วในการโหลดบทความแล้ว ทำให้งานมีคนเข้าชมมากขึ้น และยังเพิ่มโอกาสติด SEO ได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ การเลือกนามสกุลไฟล์ภาพก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้ภาพมีขนาดหรือลูกเล่นต่าง ๆ โดยไฟล์ภาพที่ใช้งานคอนเทนต์ทั่ว ๆ ไป จะเป็น .JPG กับ .PNG เป็นหลัก

3. ตั้งชื่อรูปเป็นภาษาอังกฤษ: รายละเอียดเล็ก ๆ อย่างการตั้งชื่อรูปจากภาษาไทยหรือตัวเลขเพียว ๆ ให้เป็นภาษาอังกฤษ เพื่อไม่ให้มีผลกระทบต่อการแสดงผลแล้ว ยังเป็นหนึ่งช่องทาในการใส่คีย์เวิร์ดให้ระบบสามารถแปลงเป็น URL ได้ดียิ่งขึ้น มีผลต่อการจับ SEO กับสร้าง Engagement ได้ดีด้วย

4. ใส่ Alternative Text หรือ ALT Text ทุกครั้ง : คือการใส่คำอธิบายในรูปภาพเมื่อเวลาเอาเคอเซอร์เมาส์ไปชี้ ช่วยสร้างบทความให้ดูมีความเป็นมืออาชีพแล้ว ยังเป็นอีกช่องทางสำหรับใส่คีย์เวิร์ดเพิ่มประสิทธิภาพการตรวจจับคำได้ดีทีเดียว ซึ่งถือได้ว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก

5. ใส่คำอธิบายใต้รูป : ในหน้าหนังสือ การใส่คำอธิบายใต้รูปภาพจะช่วยขยายบทความให้ผู้อ่านข้าใจได้ง่ายขึ้น ส่วนในคอนเทนต์เว็บไซต์นั้น การใส่คำอธิบายใต้รูป จะช่วยทำให้งานดูดียิ่งขึ้น และยังเพิ่มพื้นที่ใส่คีย์เวิร์ดที่ดีเช่นกัน

6. ตรวจทานคีย์เวิร์ด : เช่น การสะกดคำ การใช้ภาษาอังกฤษหรือภาษาไทย ซึ่งคำที่เขียนผิดจะมีผลต่อการจับ SEO ด้วย รวมถึงคำที่มีการค้นหามากน้อยแค่ไหน ซึ่งผู้เขียนสามารถตรวจสอบคีย์เวิร์ดได้จาก Google Trend หรือ Google Ads

ทั้งหมดนี้เป็นเทคนิคขั้นเบสิกสำหรับการทำให้รูปสามารถจับ SEO และเข้าตาจนขึ้นเป็นหน้าแรก ๆ ได้เป็นอย่างดี โดยนักเขียนคอนเทนต์สามารถปรับประยุกต์การใช้งานลงบนคอนเทนต์ได้อย่างเหมาะสม และเพิ่มโอกาสการเข้าถึงบทความได้มากยิ่งขึ้น

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ ใช้รูปภาพจับ SEO เทคนิคดี ๆ ที่สายคอนเทนต์ไม่ควรมองข้าม

SEO เป็นสิ่งสำคัญที่จะสามารถสร้างคอนเทนต์ให้ติดอันดับการเสิร์จบน Google และเพิ่มโอกาสการมองเห็นมากขึ้น โดยส่วนมากนั้นการทำ SEO จะคุ้นเคยต่อการใช้อักษรหรือข้อความมาเป็นคีย์เวิร์ด ใส่ Backlink, ทำตัวหนา ไปจนถึงการใช้เครื่องมือพิเศษมาช่วยสร้างคีย์เวิร์ดให้แข

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ