เช็คด่วนถอนการติดตั้ง Flash Player ก่อนติดไวรัส

 

เช็คด่วนถอนการติดตั้ง Flash Player ก่อนติดไวรัส

 

เช็คด่วนถอนการติดตั้ง Flash Player ก่อนติดไวรัส

 
หากพูดถึงโปรแกรมที่ทุกเครื่องต้องมีเพื่อดูวิดีโอหรือเล่นเกมออนไลน์ในสมัยก่อน เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยเป็นอย่างดีกับ Flash Player ที่ติดตั้งไว้นานจนลืมไปแล้วว่าเคยติดตั้ง และตัวโปรแกรมนี้ไม่ได้ถูกใช้งานอีกต่อไป และการเข้ามาแทนที่ของ HTML5 ทำให้ปัจจุบัน เว็บไซต์บนโลกของเรากว่า 95% เลิกใช้งานโปรแกรมเสริม Adobe Flash Player
.
หลังจากการประกาศ ยกเลิกการให้บริการโปรแกรมในตำนานของบริษัทอย่าง Adobe Flash Player ลงอย่างถาวร ตั้งแต่วันที่ 31 ธันวาคม 2563 เนื่องจากการพัฒนาของเทคโนโลยีในปัจจุบันที่มีความปลอดภัยและความเสถียรที่มากกว่า Flash Player และทาง Adobe ก็เน้นย้ำว่า ไม่ควรใช้งาน Adobe Flash Player หลังจากนี้ เพราะซอฟต์แวร์ที่ไม่ได้มาจากทางบริษัทโดยตรงอาจมีไวรัสและมัลแวร์ซ่อนอยู่ แล้วเราจะยกเลิกการติดตั้งโปรแกรมในตำนานนี้ได้อย่างไร ?
.
เราสามารถตรวจการติดตั้งจาก control panel ได้หากพบว่ายังมี Adobe Flash player อยู่ใน Programs and Features สามารถถอนการติดตั้งอย่างถูกวิธีได้ดังนี้
1) ดาวน์โหลดโปรแกรมถอนการติดตั้งจาก https://helpx.adobe.com/flash-player/
2) ปิดเว็บเบราว์เซอร์ที่ใช้งานได้ทั้งหมด (Internet Explorer, Mozilla Firefox, Google Chrome, Opera, Opera Neon,Microsoft Edge)
3) ดับเบิลคลิ๊กที่โปรแกรม uninstall_flash_player เพื่อเปิด
4) กด "ยอมรับ" เพื่อให้โปรแกรมสามารถทำงานได้
5) เมื่อเข้าสู่หน้าโปรแกรม คลิ๊กปุ่ม "Uninstall" ด้านขวาล่าง
6) เมื่อยกเลิกการติดตั้งเสร็จสิ้นทำการรีสตาร์ทเครื่องใหม่
ก็จะถือเป็นการยกเลิกการติดตั้งอย่างสมบูรณ์
.
เราสามารถเข้าไปเช็คอีกครั้งใน control panel > Programs and Features ว่ายังมีโปรแกรม flash_player อยู่หรือไม๋
.
สำหรับผู้ใช้ Windows 8-10 เราจะพบ ไอคอน ตัวโต ๆ ของ flash_player ที่อยู่ใน control panel แม้จะทำการยกเลิกการติดตั้งไปแล้ว นั้นจะเป็นโปรแกรมพื้นฐานที่ติดมากับ windows อย่างถาวรที่ไม่สามารถลบออกได้ เราจึงจะต้องอัปเดต Windows (KB4577586) ซึ่งเมื่อผู้ใช้ดาวน์โหลดการกดอัปเดตนี้มาติดตั้งแล้วนั้น มันก็จะ ถอนโปรแกรม Flash Player ออกไปและไม่อนุญาตให้ผู้ใช้ทำการดาวน์โหลด Flash กลับมาติดตั้งอีก

 

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ เช็คด่วนถอนการติดตั้ง Flash Player ก่อนติดไวรัส

Adobe Flash Player ถอนการติดตั้งยังไง เมื่อเสี่ยงติดไวรัสและมัลแวร์ รวมวิธีการถอนการติดตั้งโปรแกรม Adobe Flash Player

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ