6 แอปจัดการเรื่องเงิน

 

6 แอปจัดการเรื่องเงิน

 

6 แอปจัดการเรื่องเงิน

 

เดือนแรกของปีผ่านไปอย่างรวดเร็ว แต่หลายๆ คนอาจจะยังจัดระเบียบการเงินของตัวเองไม่ได้สักที และยิ่งด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจตอนนี้ก็ยังน่าเป็นห่วง...เราควรจะมองหาสุดยอดตัวช่วยในการจัดระเบียบการเงินของเราได้หรือยัง ?
.
เริ่มตอนนี้ก็ยังไม่สาย เพราะในวันนี้เราได้รวบรวมแอปฯ บันทึกรายรับรายจ่ายที่สามารถใช้งานได้ง่าย แถมใช้ได้ฟรีมาให้แล้ว!
.
1) Money Lover
ภาพรวมของแอปพลิเคชันมีดีไซน์ที่ใช้งานง่าย มีไอคอนให้เลือกเยอะ ถูกแบ่งหมวดหมู่ชัดเจน เราสามารถเชื่อมกับบัญชีธนาคารได้ด้วย ในส่วนของการบันทึกรายจ่าย ก็มีการแบ่งหมวดหมู่เพิ่มอีกด้วยว่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอะไร เช่น หากเป็นค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับรถ ก็จะมีให้เราเลือกแยกว่า เป็นค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา หรือค่าที่จอด เป็นต้น วันนั้นอยู่ที่ไหนกับใคร สามารถแนบรูปภาพเพิ่มเติมได้ รวมถึงการตั้งแจ้งเตือนบิลต่างๆ
นอกจากนี้เรายังสามารถตั้งงบของหนี้สินและรายจ่ายได้ด้วย เพื่อสะดวกในการเช็คว่าเราชำระหนี้ไปแล้วเท่าไหร่ หรือ ใช้จ่ายในหมวดหมู่นั่นๆ ไปแล้วกี่บาท ถือเป็นแอปพลิเคชันที่ครบเรื่องการจัดการบัญชีมาก ส่วนรายงานภาพรวมก็มีให้ทั้งแบบรายเดือน 3 เดือน 6 เดือนและ 1 ปี
.
2) Happy money
แอปฯ ช่วยเรื่องการบัญชีจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีการออกแบบที่ทันสมัย และใช้งานง่าย ภาพรวมของแอปฯ นี้ เราสามารถตั้งเป้าหมายหรืองบในการใช้เงิน การตั้งเตือนบิลที่ต้องจ่าย และบันทึกรายรับรายจ่ายที่สามารถตั้งได้ว่าจะใช้จ่ายกี่บาทต่อวัน เพื่อเป็นการสร้างระเบียบในการใช้เงินนั่นเอง
ซึ่งหากใช้จ่ายเกินก็จะขึ้นเตือนเราในวันนั้นๆ ในส่วนของการสรุปผลก็สามารถดูแบบรายวัน รายเดือนหรือรายปีได้ และความน่าสนใจอื่นของแอปฯ นี้คือ นอกจากการบันทึกรายรับรายจ่ายธรรมดาแล้วนั้น ยังการบันทึกสินทรัพย์และหนี้สิน รวมถึงวิเคราะห์สุขภาพการเงินให้เราด้วย ถือเป็นแอปฯ ที่ครบเรื่องการเงินมากๆ
.
3) Fortune city
เป็นอีก 1 แอปที่น่าสนใจ เพราะนอกจากเราจะสามารถบันทึกค่าใช้จ่ายต่างๆ ที่มีกราฟเปรียบเทียบสัดส่วนค่าใช้จ่ายให้แล้วนั้น เรายังสามารถสร้างเมืองควบคู่ไปได้ด้วย! ซึ่งลูกเล่นตรงนี้เองที่ทำให้เรารู้สึกอยากเข้าแอปฯ เพื่อมาบันทึกรายรับรายจ่ายบ่อยๆ ถือเป็นการสร้างระเบียบวินัยให้ตัวเอง
นอกจากนี้เรายังสามารถรวมตึกที่เหมือนกัน (ค่าใช้จ่ายหรือรายรับเดียวกัน) เพื่อเป็นการอัปเกรดตึก และสามารถจ้างคนที่เดินอยู่ในเมืองเราให้มาทำงานได้อีกด้วย

4) Buddy
แอปฯ บันทึกรายรับรายจ่ายจากฝั่งต่างประเทศที่มีดีไซน์สวย สบายตา ใช้งานง่าย แบ่งหมวดหมู่ชัดเจน ทั้งในส่วนของรายรับ รายจ่าย เงินออม ส่วนของภาพรวมการเงินก็ถูกนำเสนอด้วยกราฟโดนัทที่แบ่งสัดส่วนค่าใช้จ่ายได้ชัดเจน
ซึ่งหากใช้แบบ premium ก็จะสามารถแชร์ข้อมูลนี้กับเพื่อน และ export ออกมาเป็นรูปแบบตารางได้ด้วย นั่นหมายความว่าสามารถประยุกต์ใช้กับบัญชีธุรกิจเล็กๆ ได้
.
5) Piggipo
แอปฯ นี้เหมาะมากกับผู้ที่มีค่าใช้จ่ายผ่านบัตรหลายใบ ซึ่งแอปฯ รองรับการเชื่อมกับบัตรแทบทุกธนาคารเลยทีเดียว เราสามารถเพิ่มรายการการใช้จ่ายผ่านบัตรแต่ละใบได้ พร้อมกับกำหนดวันครบกำหนดชำระได้ด้วย
และในส่วนของการบันทึกรายรับรายจ่ายทั่วไปก็ทำได้ง่าย ถูกแบ่งเป็นรายการและละเอียดพอสมควร ซึ่งเราสามารถเลือกแสดงเป็นกราฟได้ นอกจากนี้ตัวน้องหมูก็ยังมีลูกเล่นแสดงอารมณ์ร้องไห้อีกด้วย ถ้าเรมีค่าใช้จ่ายใกล้ถึงลิมิตที่ตั้งไว้
.
6) Oh my cost
เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นที่ต้องการบันทึกรายรับรายจ่ายแบบง่ายและเร็วที่สุด เพราะลูกเล่นของแอปพลิชันนี้ต้องการให้เรากดเพียงแค่ไอคอนสัญลักษณ์และกรอกเพียงจำนวนเงินลงไปเป็นอันจบ สามารถดูยอดรวมของค่าใช้จ่ายและรายรับได้เลย ดีไซน์น่ารักเหมาะกับวัยรุ่นมากๆ
.
การใช้งานแอปพลิเคชันเหล่านี้ถือเป็นการจัดระเบียบการเงินให้เข้าที่เข้าทาง ตัดปัญหาการใช้เงินเกินตัวและช่วยทำให้เรามีเงินเก็บเพิ่มขึ้น

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 6 แอปจัดการเรื่องเงิน

6 แอปจัดระเบียบการเงิน สุดยอดตัวช่วยในการจัดระเบียบการเงินของเราได้หรือยัง ? แหล่งรวบรวมแอปฯ บันทึกรายรับรายจ่ายที่สามารถใช้งานได้ง่าย แถมใช้ได้ฟรี

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ