การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป

 

การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป

 

การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป

 

หากพูดถึง "การสตรีมมิ่งเกม" แพลตฟอร์มที่ต้องพูดถึงเพราะความเก๋าเนื่องจากเป็น "เจ้าแรก" ก็คงไม่พ้น #Twitch #ทวิตช์ ในยุคที่โซเซียลมีเดียเจ้าใหญ่ไม่ว่าจะ #Facebook หรือ #Youtube ก็ต่างมาลงสนามสตรีมมิ่งเกม และแข่งขันกันอย่างเต็มที่ แล้วเจ้าแรกอย่าง #Twitch ที่เปิดตลาดนี้จะต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง ?
.
#Twitch เป็นที่รู้จักในหมู่ของ คนเล่นเกม ผ่านการสร้าง Community ของคนเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็น การถ่ายทอดสด E-Sport, การ Live Streaming เล่นเกม วัฒนธรรมสุดฮิตของคนรุ่น #Millennial โดยเฉพาะในตลาดประเทศไทย ที่เหล่าสาวกมักจะทุ่มสุดตัวเพื่อสนับสนุน Streamer ของพวกเขาทำให้ตลาด Stream เกมยังคงโตอย่างต่อเนื่อง
.
แล้ว #Twitch ยังคงครองอันดับ 1 ได้ยังไงในสนามรบนี้
1) #Twitch ค่อนข้างให้ความสำคัญกับตลาดในไทย ทั้งการจัดตั้ง Twitch Camp และ Twitch Academy ก่อตั้งในปี 2019 ที่เน้นไปที่กลุ่มนักศึกษาเพื่อให้ความรู้และข้อมูลเกี่ยวกับการถ่ายทอดสด และร่วมคิดเนื้อหาใหม่ ๆ เพื่อ สร้างสรรค์ Content โดด ๆ บน #Twitch
2) หากพูดกับ "นักเล่นเกม" #Twitch คืออันดับ 1 ในดวงใจ
3) ผู้เข้าชมและผู้ส่งสตรีมคอนเทนต์หรือนักสตรีมเมอร์เข้าใช้งานเฉลี่ยถึง 15 ล้านคนต่อวัน ทำให้มี Content และ ช่องสตรีมหลากหลายให้เหลือชมอย่างแน่นอน
4) มี Content หลากหลายประเภทที่น่าสนใจไม่ใช่แค่เกม ล่าสุดที่ สำนักข่าวของไทยอย่าง Voice TV ก็ลงมา Live Streaming รายงานข่าวใน #Twitch
.
ภายใต้อ้อมกอดที่อบอุ่นของ #amazon #Twitch ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยขยายบริการของทวิตช์ไปในด้านอื่นๆ ทั้ง การทำอาหาร, ดนตรี รวมถึงพอดแคสต์ ทั้งยั้งขยายตัวเองเป็นให้เป็นเสมือนสถานีโทรทัศน์สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขันอีสปอร์ต (E-Sport) อีกด้วย
.
ทร่ามกลางยุคที่ทุกคนต่างก็มีชีวิตติดอยู่กับหน้าจอมากขึ้น Community จำลองบนโลกออนไลน์ได้ขยายพื้นที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่แพลตฟอร์มที่สร้างขึ้นมาเพื่อสังคมออนไลน์โดยเฉพาะอย่าง #Twitch ก็ต้องปรับตัวตามเทคโนโลยีและความต้องการของผู้ใช้งานที่เปลี่ยนแปลงไปทุกวัน เพื่อไม่ให้ถูกลืมเลื่อนไป
.
ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพิ่มเติม
LINE : @alltimage หรือ https://lin.ee/1Zo40dE
FACEBOOK INBOX : m.me/alltimage
📞 : 080-998-6249
✉️ : contact@alltimage.com
ดูรายละเอียดบริการเพิ่มเติมที่
www.alltimage.com

รูปภาพที่ 1 ของ การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป
รูปภาพที่ 2 ของ การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป
รูปภาพที่ 3 ของ การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป
รูปภาพที่ 4 ของ การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ การปรับตัว Twitch ทวิตช์ ในตลาดที่เปลี่ยนไป

หากพูดถึง การสตรีมมิ่งเกม แพลตฟอร์มที่ต้องพูดถึงเพราะความเก๋าเนื่องจากเป็น เจ้าแรก ก็คงไม่พ้น Twitch ทวิตช์

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ