WFH ออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

 

WFH ออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

 

WFH ออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

 
เมื่อเทคโนโลยีเปลี่ยนไป ผู้คนเริ่มคุ้นชินกับการทำงานอยู่ที่บ้านผ่านระบบอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น ทั้งจากการระบาดของโรคที่ทำให้เราเริ่มตระหนักถึงการ Social Distancing วันนี้แม้หลายคนจะเริ่มชินกับการประชุมออนไลน์แล้ว แต่การจะจบการประชุมอย่างมีประสิทธิภาพได้นั้นมีเทคนิคและวิธีการอย่างไรบ้าง เราจะมาแบ่งปันกัน!
.
การเตรียมพร้อม เครื่องมือและสิ่งจำเป็นที่ใช้ในการประชุม
1) อุปกรณ์เข้าประชุม คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค สมาร์โฟน เทปแลต
2) อุปกรณ์เสริม ไมโครโฟน กล้อง หรือโคมไฟ
3) ระบบอินเตอร์เน็ตที่เสถียร
4)ซอฟแวร์สำหรับการประชุมออนไลน์
.
ซอฟแวร์ อะไรบ้างที่มีประสิทธิภาพและฟรี ?
1 . Zoom
ตัวช่วยสุดฮิตลำดับต้น ๆ ที่หลาย ๆ คนต้องรู้จักภายใต้ชื่อของ Zoom หรือ สามารถเรียกชื่อเต็มว่า Zoom Meeting
Zoom คือ ผลิตภัณฑ์ซอร์ฟแวร์เพื่อการติดต่อสื่อสารแบบวิดีโอคอลและแชท เพื่อให้การคุยงานทางไกลเป็นเรื่องง่าย รวมทั้งยังยอมรับการแชร์ไฟล์งานต่าง ๆ เหมาะสำหรับการทำงานร่วมกันเป็นทีมใหญ่ สามารถรองรับสมาชิกได้สูงสุดถึง 1,000 คน (สำหรับการใช้งานแบบฟรีจะรองรับได้สูงสุด 100 คน ใช้งานได้ไม่เกิน 45 นาที)
.
2. Googlemeet
คือ บริการประชุมทางวิดีโอของ Google ที่สามารถใช้งานได้ฟรีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ
.
ทุกคนจะสามารถจัดตารางประชุม การแชร์หน้าจอ การแสดงคำบรรยายแบบเรียลไทม์ และการปรับหน้าจอในแบบที่ผู้ใช้ต้องการ ซึ่งรวมถึงการแสดงหน้าจอผู้เข้าร่วมประชุมได้พร้อมกันสูงสุดถึง 16 คน
.
3. Skype
เป็นโปรแกรมสำหรับการส่งข้อความ และ VDO Call ที่ผู้ใช้งานทั่วไปนิยมกัน ข้อดีคือเวอร์ชันฟรีสามารถรองรับการใช้งานได้พร้อมกันสูงสุด 50 คน
.
Skype มีแอปพลิเคชัน ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งในคอมพิวเตอร์ และโทรศัพท์มือถือ รวมถึงสามารถใช้งานได้ผ่านเว็บไซต์ โดยไม่ต้องติดตั้งโปรแกรมใดๆ ใช้งานฟรีผ่านเว็ปบา รวมถึงเชิญผู้ใช้งานเข้ามาได้ง่าย เพียงแค่ใส่อีเมลเท่านั้น
4. Discord
แอปแชทฟรีที่สามารถสร้างเซิร์ฟเวอร์แบบต้องเชิญคนเข้าเท่านั้น สามารถสร้าง แชนแนลคุยเสียงหรือแชท แยกเป็นหมวดหมู่ต่างๆ ได้ ไม่มีข้อจำกัดกำนวนข้อความ มีฟังก์ชั่นวิดีโอคอลได้สูงสุด 10 คน และแชร์จอให้คนอื่นดูได้ด้วย เหมาะสำหรับออฟฟิศเล็ก ๆ ที่ต้องการประหยัดค่าใช้จ่าย
.
“เรากำลังอยู่ในช่วงเวลาที่การสื่อสารกำลังเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นสำหรับที่ทำงาน โรงเรียน หรือที่บ้าน ผู้คนต้องการเครื่องมือที่ปลอดภัยและเป็นที่คุ้นเคยที่พวกเขาสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์” ไม่มีอะไรยากเกินการเรียนรู้ เพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุดนอกจากการเรียนรู้ซอฟแวร์แล้วเราจะต้อง ประชุมด้วยความกระชับ และรวดเร็ว และคอยสังเกตผู้เข้าร่วมประชุม ขณะที่ทำการประชุม เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดทุกฝ่าย
.
ใครที่มีประสบการณ์การใช้งาน #ประชุมออนไลน์ หรือเรียนออนไลน์ อย่าลืมแชร์ประสบการณ์ที่ชอบหรือไม่ชอบให้ทุกคนกันนะครับ

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ WFH ออนไลน์ให้มีประสิทธิภาพ

ประชุมออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพทำอย่างไร เทคนิคและวิธีการอย่างไรบ้าง เราจะมาแบ่งปันกัน!

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ