8 เว็ปไซต์เส้นทางสู่นักเขียนออนไลน์

 

8 เว็ปไซต์เส้นทางสู่นักเขียนออนไลน์

 

8 เว็ปไซต์เส้นทางสู่นักเขียนออนไลน์

 
อย่างที่เราทราบกันดีว่า ปัจจุบันโลกออนไลน์ได้เข้ามามีบทบาทหลักในการดำเนินชีวิต งานอดิเรกหรืออาชีพต่างๆ ก็เริ่มมีการโยกย้าย ปรับตัวให้สามารถอยู่บนออนไลน์ได้ทั้งสิ้น รวมถึงคนที่ชื่นชอบในการเขียน ไม่ว่าจะเรื่องราวทั่วไป เรื่องสั้น นวนิยาย ก็สามารถเริ่มได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปฝึกบนเว็บที่เราเอามาแนะนำในวันนี้ครับ!
.
1) Minimore
เป็นพื้นที่อิสระที่เหมาะกับคนที่ชอบเขียนในหลายๆ สไตล์ ซึ่งจะถูกจัดเป็นหมวดหมู่ไว้ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการรีวิวหนังที่ชอบ หนังสือที่อ่านแล้วเพลิน เพลงความหมายดีๆ ไดอารี่ชีวิต รวมถึงคนที่ชอบเขียนนิยายด้วย สิ่งที่น่าสนใจก็คงเป็นเพราะได้เห็นทุกคนมาปล่อยของ ไม่ว่าจะด้านงานเขียนก็ดี ด้านงานวาดก็ได้ งานตัดต่อก็เยี่ยม
.
2) storylog
เป็นพื้นที่สำหรับคนที่ชอบเขียน ชอบระบาย ชอบเล่าเรื่องไม่ว่าจะประสบการณ์ ความรู้สึก เรื่องราวในแต่ละวันแบบไดอารี่ ซึ่งวิธีการใช้งานก็ง่ายมาก สมัครก็ง่าย เขียนก็ง่าย เว็บไซต์ก็สบายตา แต่ข้อเสียอาจจะไม่เหมาะกับคนที่ชอบงานภาพประกอบ เพราะในเว็บนักเขียนสามารถอัพได้แค่รูปปกของบทความเท่านั้น
.
3) readme.me
เป็นพื้นที่ให้ผู้ที่ชอบแบ่งปันเรื่องราวในมุมของการท่องเที่ยวโดยเฉพาะ โดยทางเว็บเขามีการแปลเป็นภาษาอังกฤษให้ฟรีด้วย แถมการรีวิวบน Readme เนี่ยก็จะได้แต้มคะแนนเก็บสะสมไว้เพื่อนำไปแลกของรางวัลได้อีก!
.
4) Trueid-intrend
พื้นที่ของทรูที่เปิดโอกาสให้นักเขียนอิสระและนักเขียนมือใหม่เข้ามาเขียนบทความในหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเรื่องราวในชีวิตประจำวัน การรีวิว การท่องเที่ยว ความบันเทิง และอีกหลายๆ หัวข้อ ซึ่งเน้นไปที่การขายความเป็นท้องถิ่น และที่สำคัญเราสามารถหารายได้จากงานเขียนด้วยการทำตามภารกิจที่ทางทรูให้มาได้ด้วย
.
5) Readawrite
เป็นคลังนิยายออนไลน์ เหมาะกับผู้ที่ชอบเขียนหรือวาดการ์ตูนเป็นชีวิตจิตใจในหลากหลายแนว ไม่ว่าจะเป็นนิยายรักโรแมนติก นิยายผี นิยายวาย นิยายแฟนตาซีหรือวรรณกรรมเสียดสีสังคม ซึ่งความน่าสนใจของเว็บนี้คือมีลูกเล่นใหม่ๆ อย่าง ‘นิยายแชท’ นอกจากนี้เรายังสามารถสร้างรายได้เสริมได้จากการเขียนลงเว็บนี้ด้วย
.
6) Joylada
เป็นอีกหนึ่งคลังนิยายออนไลน์ที่เด่นเรื่อง ‘นิยายแชท’ ซึ่งเหมาะกับผู้ที่ชอบเขียนหรือวาดงานสำหรับกลุ่มวัยรุ่นในหลากหลายแนว ทั้งรักโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ แฟนตาซี และสยองขวัญ ใครชอบเขียนงานสไตล์นี้และอยากมีรายได้ จอยลดาก็เป็นอีกหนึ่งเว็บที่น่าสนใจครับ
.
7) Fictionlog
เป็นคลังนิยายออนไลน์และร้านค้าอีบุ๊ก เว็บนี้ไม่ได้เหมาะแค่นักเขียนเท่านั้น แต่ใครที่มีทักษะด้านภาษาก็สามารถเป็นนักแปลได้ด้วย! เป็นเว็บที่ใช้งานง่าย มีแนวงานหลากหลาย และยังสร้างรายได้อีกด้วย
.
8) Dekd
อีก 1 เว็บที่ใครๆ ก็ต้องรู้จัก เพราะเว็บไซต์นี้มีมานานและเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะ และจุดเริ่มต้นของนักเขียนนิยายวัยรุ่นดังๆ ที่ถูกนำไปตีพิมพ์กับสำนักงานแจ่มใสเยอะมาก ซึ่งปัจจุบันในหมวดหมู่ของนิยายในเว็บเด็กดีก็ยังเป็นที่นิยมอยู่
.
นี่ก็เป็นแค่เว็บส่วนหนึ่งที่เราได้รวบรวมมาแนะนำให้กับผู้ที่อยากจะเป็นนักเขียน
ซึงแน่นอน...การจะเป็นนักเขียนไม่ได้ง่ายเลย แต่ก็ไม่ยากเกินที่จะลองนะครับ 😁

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 8 เว็ปไซต์เส้นทางสู่นักเขียนออนไลน์

รวมแหล่งสำหรับคนที่ชื่นชอบในการเขียน ไม่ว่าจะเรื่องราวทั่วไป เรื่องสั้น นวนิยาย ก็สามารถเริ่มได้ง่ายๆ เพียงแค่เข้าไปฝึกบนเว็บที่เราเอามาแนะนำในวันนี้

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ