7 แอปตัวช่วยออกกำลังกาย

 

7 แอปตัวช่วยออกกำลังกาย

 

7 แอปตัวช่วยออกกำลังกาย

 
อย่างที่รู้กันว่าตอนนี้การจะออกไปไหนก็ลำบาก หลายๆ คนไม่อยากออกนอกบ้าน ซึ่งทำให้ไม่ค่อยได้ขยับเขยื้อนตัวเท่าที่ควร ค่าฝุ่นก็สูง สุขภาพก็ยิ่งแย่เข้าไปอีก
.
แต่ไม่เป็นไร! เพราะในวันนี้เราได้รวบรวมแอปพลิเคชันที่จะช่วยสร้างสุขภาพที่ดีมาแนะนำโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน แถมฟรีอีกต่างหาก
1) Nike training
เราสามารถเลือกแผนการออกกำลังกายได้เองว่าเราต้องการแบบไหน โดยจะให้เลือกเวลาที่สะดวก อุปกรณ์เพิ่มเติมที่เรามี แล้วก็จะเกิดเป็นตารางเวลาการออกกำลังกายที่เป็นระเบียบ มีวันออกกำลัง วันพักร่างกายให้เรียบร้อย เป็นอีกแอปฯ ที่ใช้งานง่ายและฟรี
.
2) 30 day fitness
แอปฯ นี้จะจัดตารางการออกกำลังกายตามเวลาที่เราสะดวก ซึ่งในแอปจะมีการถามถึงจุดประสงค์ของการออกกำลังกายกับเป้าหมายน้ำหนัก เพื่อเฉลี่ยจำนวนแคลในแต่ละวันให้เรา สำหรับการออกกำลังแต่ละครั้งจะมีบอกถึงการใช้อุปกรณ์เพิ่มเติม มีฟีเจอร์เลือกเพลงจาก spotify ได้ และที่สำคัญเราสามารถปรับระดับความยากของแผนออกกำลังกายของเราได้ เพื่อให้ได้ผลมากขึ้น
แต่ถ้ายังรู้สึกไม่จุใจก็ยังมีคลิปวิดีโอการออกกำลังกายอื่นๆ ให้เลือกดูอีกเพียบ นอกจากนี้ในแอปยังมีฟีเจอร์การกินอาหารที่เหมาะสมให้ด้วย
.
3) 30 days workout
ทางแอปฯ จะสอบถามถึงส่วนที่เราต้องการออกกำลัง และถึงจะไปจัดตารางสำหรับการออกกำลังที่เหมาะสมมาให้เป็นเวลา 30 วัน แบ่งเป็น 3 หมวด ได้แก่ ง่าย กลาง ยาก โดยในแต่ละหมวดก็จะแบ่งอีก 2 ระดับ ใช้เวลาต่อวัน ไม่เกิน 10 นาที ความน่าสนใจอยู่ที่ แอปฯ นี้มีฟีเจอร์แจ้งเตือนการดื่มน้ำและการเดินตามเป้าหมายที่เราตั้งไว้ครับ
.
4) Keep Trainer
มีการจัดตารางการออกกำลังกายให้ตามสรีระและการใช้ชีวิตของเรา ซึ่งทางแอปจะจัดตารางออกกำลังกายแบบ 7 วันมาให้ เราก็สามารถอัปเกรดเป็น 3-4 อาทิตย์ ได้ด้วยการเก็บเหรียญที่ได้จากการออกกำลังกายในแต่ละครั้ง หรือก็สมัครเป็นพรีเมียมเลยก็ได้ นอกจากนี้ก็ยังมีแผนการออกแบบอื่นให้เลือกด้วย
.
5) Fitforce
เป็นเกมออกกำลังสัญชาติไทย ที่ใช้โทรศัพท์เป็นตัวจับสัญญาณ โดยในเกมจะมีให้เลือก 4 เมนู ได้แก่ โหมดเล่นเกม โหมดระยะเวลาออกกำลังกาย ข้อมูลการเผาผลาญ และชุดแต่งกายตัวละคร ซึ่งเกมก็จะมีทั้งฟรีและเสียเงิน ซึ่งความน่าสนใจก็คงเป็นดีไซน์ของเกมนี้เองและความใส่ใจของทีมพัฒนาเกมที่จะแจ้งข้อระวังในการใช้งานเป็นระยะ อย่างเช่น การใส่กางเกงที่มีกระเป๋าเพื่อให้สะดวกในการใส่มือถือ
.
6) dance
เป็นเกมสัญชาติเกาหลี ภาพน่ารัก ที่ให้ชวนเราให้ไปสำรวจดาวดวงใหม่ๆ และรวบรวมดาวต่างๆ ซึ่งจะต้องใช้พลังงานจาก ‘การเดิน’ จริงๆ ของเรานั่นเอง ซึ่งในแอปฯ จะบอกว่าวันนี้เราเดินไปกี่ก้าว และเผาผลาญไปกี่แคลอรี่ แรกๆ อาจจะงงหน่อย แต่หลังจากที่เราได้มีการเดินหรือวิ่งแล้วเห็นการเปลี่ยนแปลงของพลังงานที่พาไปเจอหรือได้ซื้อดาวใหม่ๆ นี่แหละครับที่เป็นแรงกระตุ้นชั้นดีให้เราออกกำลังอีก!
.
7) Just dance now
เป็นอีกเกมที่น่าสนใจ เพราะนอกจากจะถูกใจขาแดนซ์แล้ว ยังถูกใจกลุ่มคนที่อยากลองออกกำลังกายแบบไม่จริงจัง แต่ก็อยากเรียกเหงื่อ ซึ่ง Just dance now จะเป็นเกมเต้นออกกำลังกายที่ใช้โทรศัพท์มาเชื่อมต่อกับจอคอมหรือสมาร์ททีวี ผู้เล่นเพียงแค่ถือโทรศัพท์ไว้ที่มือขวาและเต้นตามหน้าจอ โดยในแอปฯ มีเพลงยอดฮิตให้เราเลือกเยอะมาก ท่าเต้นก็ค่อนข้างเรียกเหงื่อพอสมควร แถมจะสนุกกว่านี้ถ้าเราได้เต้นแข่งกับเพื่อนๆ ครับ และสำหรับใครที่ถ้าอยากดูการเผาผลาญแคลอรี่ก็สามารถเชื่อมต่อกับ healthKit ได้เลย
.
ใครกำลังมองหาวิธีสร้างสุขภาพที่ดี ก็สามารถเริ่มต้นได้ง่ายๆ ด้วยการโหลดแอปพลิเคชันที่แนะนำได้เลยครับ

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 7 แอปตัวช่วยออกกำลังกาย

รวมแอปพลิเคชันที่จะช่วยสร้างสุขภาพที่ดีมาแนะนำโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้าน แถมฟรีอีกต่างหาก

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ