3 อันดับผู้นำ Digital Transition

 

3 อันดับผู้นำ Digital Transition

 

3 อันดับผู้นำ Digital Transition

 

ทุกสิ่งทุกอย่างในยุคนี้ถูกเปลี่ยนและเก็บรวบรวมไว้ในโลกของดิจิตอล🙂  วันนี้เราจึงจะมพูดถึง "Digital Transition" ในวงการธุรกิจ ที่นำเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทในธุรกิจมากขึ้น ซึ่งปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็วเพื่อให้ทันยุคสมัย
.
"ใครเริ่มก่อนและนำเทรนได้ก่อนในยุคนี้ก็สามารถเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด"
.
วันนี้ผมจึงมากับ 3 อันดับบริษัทที่มีการ #DigitalTransition โดยจัดอันดับจากการพิจารณา 3 ปัจจัยหลักดังนี้ครับ
1 ) ความสามารถและความสำเร็จการการคิดค้นสินค้าและบริการใหม่ เข้าสู่ตลาดใหม่
2 ) ความสามารถในการเปลี่ยนธุรกิจใหม่ของบริษัท จากเดิมที่มีอยู่
และ 3 ) ผลประกอบการของธุรกิจที่แข็งแกร่ง
.
อันดับที่ 1  Netflix
Netflix เปลี่ยนจากผู้ส่ง DVDs ทางไปรษณีย์ เป็นผู้นำในการให้บริการสตรีมมิ่งวิดีโอคอนเทนต์ และปัจจุบันก้าวสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำในการผลิต Original Content
.
ในปี 1997 #Netflix เปิดตัวด้วยการเป็นบริษัทเช่าภาพยนตร์ออนไลน์ โดยเป็นบริษัทแรกที่เปิดให้เช่าแบบออนไลน์ การปรับตัวแบบนำเทรนด์ยุคสมัยทำให้ภายในปี 2013 รายได้ของ Netflix เติบโตขึ้น 3 เท่าหรือกว่า 57 % โดยจุดเด่นของระบบที่ปรับการแนะนำ VDO โดยการคาดเดาตามความชอบของผู้ใช้และค่าบริการสมาชิกที่เป็นมิตร
.
อันดับที่ 2  Adobe
#Adobe ซอฟต์แวร์ที่เหล่านักออกแบบต่างรู้จักกันดี นับตั้งแต่ปี 1982  Core ธุรกิจหลักของ #Adobe คือการเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายระบบซอฟต์แวร์เอกสารและการสร้างสรรค์มาตลอด แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็นผู้นำในการให้บริการด้าน Digital Experiences, Marketing, แพลตฟอร์ม Commerce และ Analytics
.
และอันดับที่ 3  Amazon
เป็นเว็บไซต์ที่ที่โด่งดังและใหญ่มากติดอันดับโลก โดยมีชื่อเสียงด้านบริการ E-commerce โดยในอดีตจะได้รับความนิยมจากผู้ใช้ในการขายหนังสือ หรือ DVD แต่ปัจจุบัน Amazon ได้มีบริการคลาวด์ หรือ Amazon Web Services (AWS) เป็นธุรกิจหลักที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อจัดเก็บวัตถุ หรือ ข้อมูลใด ๆ สามารถนำข้อมูลมาวิเคราะห์ และ สามารถเข้าถึงข้อมูลนี้ได้จากทุกที่ ไม่ว่าจะเก็บ website, mobile app หรือพวก data ต่าง ๆ ได้ครับ  โดย Amazon ยังได้ต่อยอดธุรกิจด้วยการสร้างระบบนิเวศน์ของตัวเองที่ประกอบไปด้วยสินค้าและบริการต่างๆ อีกมากมายครับ
.
จะเห็นได้ว่าการ Digital Transition ในธุรกิจนั้น เป็นส่วนสำคัญในการเติบโตของธุรกิจ และไม่ว่าธุรกิจไนหากต้องการอยู่รอดในยุคดิจิตอลก็ต้องศึกษาและพาตัวเองเข้ามาสู่โลกของดิจิตอล โดยการใช้เทคโนโลยีเข้ามาเสริมสร้างรากฐานของธุรกิจต่อไปครับ
.
ซึ่งก็ไม่แน่ว่าในอนาคตอีก 1 ปี 2 ปีข้างหน้านั้นโลกเราก็อาจจะเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าตอนนี้ และเราอาจจะต้องเปลี่ยน Core ของธุรกิจอีกหลายครั้ง แต่ไม่ว่าอย่างไร หากธุรกิจและผู้คนปรับตัวและก้าวให้ทันโลกเราก็ยังคงอยู่ตลอดไปครับ
.
จัดอันดับโดยบริษัทที่ปรึกษา Innosight
.
พูดคุยหรือติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเทคโนโลยีเพิ่มเติมกับเราได้ที่
LINE : @alltimage หรือ https://lin.ee/1Zo40dE
FACEBOOK INBOX : https://m.me/alltimage

รูปภาพที่ 1 ของ 3 อันดับผู้นำ Digital Transition
รูปภาพที่ 2 ของ 3 อันดับผู้นำ Digital Transition
รูปภาพที่ 3 ของ 3 อันดับผู้นำ Digital Transition

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 3 อันดับผู้นำ Digital Transition

เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน ทุกสิ่งทุกอย่างในยุคนี้ถูกเปลี่ยนและเก็บรวบรวมไว้ในโลกของดิจิตอล

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ