iOS14 การแอดบน Facebook อาจจะไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายอีกต่อไป

 

iOS14 การแอดบน Facebook อาจจะไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายอีกต่อไป

 

iOS14 การแอดบน Facebook อาจจะไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายอีกต่อไป

 

เมื่อ iOS14 มา การยิงโฆษณาบน Facebook อาจจะไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายอีกต่อไป

ล่าสุด #Facebook ยอมรับว่าการอัปเดตระบบปฏิบัติ #iOS14 ที่กำลังจะมาถึงของ #Apple อาจทำให้ธุรกิจโฆษณา#AudienceNetwork ลดลงมากกว่า 50%เนื่องจาก iOS 14 จะปิดกั้นไม่ให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ สามารถ Track ผู้ใช้งานได้จาก IDFA (Identifier for advertisers) เพราะต้องการรักษา Privacy ของผู้ใช้งาน ซึ่งจะทำให้การทำโฆษณาและการกำหนดเป้าหมายบนFacebook ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งแอปจะเข้าถึง #IDFA ได้ก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานอนุญาต หรือก็คือต้องขอ Consent ก่อนเท่านั้น ซึ่งทำให้ Facebook อาจยุติการพัฒนาระบบ Audience Network สำหรับ iOS ในอนาคต

การที่ Apple อัปเดตระบบปฏิบัติ iOS 14 นั้นจะมาสะกัดความสามารถในการยิงโฆษณาของธุรกิจขนาดเล็กที่มีอยู่มากมายบน Facebook และอาจส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เราในฐานะผู้ใช้งาน และคนทำ #DigitalMarketing ก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าทางFacebook และ Apple จะหาทางออกรวมกันตรงกลางเจอหรือไม่

หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเทคโนโลยีสามารถพูดคุยกับเราได้ที่
INBOX : m.me/alltimage
LINE : https://lin.ee/1Zo40dE

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ iOS14 การแอดบน Facebook อาจจะไม่ตรงกลุ่มเป้าหมายอีกต่อไป

เนื่องจาก iOS 14 จะปิดกั้นไม่ให้แอปพลิเคชันต่าง ๆ สามารถ Track ผู้ใช้งานได้จาก IDFA (Identifier for advertisers) เพราะต้องการรักษา Privacy ของผู้ใช้งาน

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ