Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต

 

Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต

 

Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต

 

เด็กชาย Introvert สู่ธุรกิจ 4 หมื่นล้าน
วัยเด็กเขาเป็นเด็กไม่ค่อยพูดชอบอยู่กับหนังสือและตำรา ทำให้เขามักจะโดนแกล้งจากเพื่อนๆ และเนื่องจากุณพ่อของมักส์ เป็นวิศวกรด้านอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้เขาสนใจด้านเทคโนโลยีตั้งแต่เด็ก Elon ในวัย 12 ขวบสร้างเกมคอมพิวเตอร์ ชื่อว่า Blastar ขายได้เงินกว่า 15,000 บาท หลังจากเรียนจบปริญญาตรีด้านฟิสิกส์และเศรษฐศาสตร์เขาก็ได้เรียนต่อปริญญาเอกที่สแตนด์ฟร์อด หลังจากเริ่มเรียนเพียงแค่ 2 วันเขาก็ได้เกิด ไอเดียทำธุรกิจออนไลน์ขึ้น ทำให้เกิดบริษัทที่มีชื่อว่า Zip2 ที่ให้บริการด้านข้อมูลเกี่ยวกับการท่องเที่ยวภายในเมือง ให้กับนิตยสาร New york time ซึ่งธุรกิจนี้สร้างเงินให้เขาถึง 11,000 ล้านบาท และได้เงิน 35 ล้านบาท มาก่อตั้งบริษัท Paypal และขายธุรกิจให้กับ eBay 45,000 ล้านบาท

จากคนสร้างเกมสู่ความฝันสร้างโลกใบใหม่บนดาวอังคาร
ความฝันอีกอย่างหนึ่งของเขาคือการสร้างโลกใบใหม่บนดาวอังคาร เขาจึงได้ใช้เงินส่วนนึงซื้อจรวดกับบริษัทรัสเซียราว 270 ล้านบาท ซึ่งเขารู้สึกว่ามันแพงเกินไป แล้วก็ค้นพบว่าความจริงแล้วต้นทุนจริงๆ นั้นต่ำกว่ามาก ทำให้ในปี 2002 เขาได้จัดตั้งบริษัท SpaceX เพื่อศึกษาวิจัยและผลิตจรวดเองซะเลย และหลังจากนั้นอีก 2 ปีเขาก็ได้ผลิตรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในนามของบริษัท Tesla และลงทุนกับอนาคตอย่างต่อเนื่องกับการทำบริษัท SolarCity

ช่วงชีวิตที่แย่ที่สุด
ในปี 2008 จากวิกฤตเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ” แฮมเบอร์เกอร์” เขาต้องนำเงินทั้งหมดที่เขามีมาค้ำประกันให้ทั้ง 3 ธุรกิจที่มีอยู่ไปรอดพ้นจากการล้มละลาย และ Elon ก็ได้หย่าร้างกับภรรยาในปีเดียวกันนี้ด้วย แต่ภายในสิ้นปีนั้น SpaceX ก็ได้ขนส่งของไปยังอวกาศให้ Nasa ได้สำเร็จ และ Tesla ก็มีนักลงทุนเพิ่ม ทำให้เขาสามารถสร้างรายได้มากถึง 2,200 ล้านบาทต่อวัน

กรุงเทพไปเชียงใหม่ 20 นาที
นอกจากนี้ Elon ยังคิดค้นขนส่งผ่านท่อระบบสูญญากาศ Hyperloop ที่มีความเร็วถึง 970 กม/ชม แต่เนื่องจากเขาไม่มีเวลาทำมัน จึงปล่อยให้ไอเดียนี้เป็นไอเดียอิสระไม่มีลิขสิทธิ์ ใครสามารถเอาไปพัฒนาต่อก็ได้ และในปี 2016 จากการเบื่อรถติดเขายังได้คิดค้นวิจัยและสร้างอุโมงค์ เพื่อให้รถลงไปอยู่ในอุโมงค์โดยไม่ต้องวิ่ง ภายใต้ชื่อ บริษัท The Boring Company

เชื่อว่ามนูษย์สามารถเอาชนะ Ai ได้
จาก เทคโนโลยีจาร์วิชชุดความคิด ที่เป็นผู้ช่วยสุดฉลาดในภาพยนต์ชื่อดังเรื่อง Iron man สามารถ ผู้ได้ว่า Elon เป็นโทนี่สตาร์กในชีวิตจริง ด้วยความเชื่อว่า มนุษย์สามารถรู้ทันและไม่มีวันพ้ายแพ้ Ai เขายังได้จัดตั้ง Neuralink ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อการศึกษาและเชื่อมต่อระบบสมองของมนุษย์และเครื่องจักร เพราะวันหนึ่งโลกอาจพัฒนาไปจนเป็นภัยต่อมนุษย์

รูปภาพที่ 1 ของ Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต
รูปภาพที่ 2 ของ Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต
รูปภาพที่ 3 ของ Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต
รูปภาพที่ 4 ของ Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต
รูปภาพที่ 5 ของ Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ Elon Musk Ironman ที่ยังมีชีวิต

Alltimage Case Study

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ