6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos

 

6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos

 

6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos

 

6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos

Jeff Bezos CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Amazon ธุรกิจออนไลน์ E-commerce ระดับโลก ปัจจุบัน เขาได้ชื่อว่าเป็นบุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในโลกซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินถึง 1.13 แสนล้านเหรียญสหรัฐ เขาได้แบ่งปันข้อคิดเคล็ดลับความสำเร็จที่ทุกคนสามารถนำไปปรับใช้กับชีวิตของตนเองได้ นี่คือ 6 ข้อคิด จากมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก

1. “ความสำเร็จข้ามขืนที่แท้จริง มันใช้เวลาถึง 10 ปี”
เขากล่าวไว้ว่า ในความเป็นจริง ความสำเร็จข้ามคืนมันไม่มีอยู่จริง เวลาที่เห็นคนโชคดี ประสบความสำเร็จง่ายๆในชีวิต เบื้องหลังของเขาคนนั้นอาจจะต้องทุ่มเท พยายาม และล้มเหลวมาหลายครั้งก่อนที่จะมาถึงจุดนั้นได้ ดังนั้นจงอย่าอิจฉาคนอื่น แต่เริ่มทำอะไรสักอย่างเพื่อตัวคุณเอง

2. “อย่าเสียใจ แม้สิ่งที่ทำจะล้มเหลว แต่จงเสียใจหากไม่ได้ลงมือทำ”
ในอดีต Jeff Bezos ทำงานอยู่ที่กองทุนหลักทรัพย์ชื่อดัง เขามีหน้าที่การงานที่มั่นคง อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวลานั้น เขามองเห็นโอกาสในการทำธุรกิจออนไลน์ จึงตัดสินใจลาออก เขากล่าวว่า เขาทำแบบนี้เพราะเขาไม่อยากมาเสียใจทีหลังที่ไม่กล้าทำในสิ่งตนเองอยากทำ เขาจะไม่เสียใจแม้ว่าจะต้องพบเจอกับความล้มเหลว เพราะอย่างน้อยเขาก็เคยได้พยายามอย่างที่สุดแล้ว

3. “หากคุณต้องการจะสร้างสรรค์สิ่งใหม่ และนวัตกรรม อย่ากลัวที่จะโดนว่าหรือเข้าใจผิด”
เขากล่าวว่า บางครั้งเวลาที่คุณต้องการสร้างสิ่งใหม่ และแตกต่าง คุณต้องยอมรับคำวิจารณ์จากคนที่ไม่เห็นด้วยกับคุณ บางคนอาจจะติเตียน และมองว่าสิ่งที่คุณทำอยู่มันบ้า และไร้เหตุผล แต่หลายครั้งในที่สุดแล้ว การกล้าทำสิ่งเหล่านี้นำผู้คนไปพบกับสิ่งที่อำนวยความสะดวกในชีวิต และประสบการณ์ที่ดีอย่างที่ในอดีตไม่เคยมีมาก่อนเรียกได้ว่า เขาสร้างสรรค์สินค้า และบริการเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในอนาคต

4. “ในโลกของนักธุรกิจ พวกเขามักจะตั้งคำถามว่าจะทำสิ่งนี้ไปทำไม แทนที่จะถามอย่างนั้น ลองตั้งคำถามที่มีพลังและยิ่งใหญ่อย่าง ทำไมจะไม่ทำมันล่ะดีกว่า”
ในการทำธุรกิจ คุณอาจจะก็เกิดความลังเล และความสงสัยว่าจะทำไปเพื่ออะไร และจะได้อะไรตอบแทน แทนที่จะเอาเวลาไปนั่งกังวล หากคุณลองปรับมุมมอง กล้าทำ กล้าเสี่ยงกับสิ่งนั้น ผลตอบแทนของมันอาจจะมากจนประเมินค่าไม่ได้ สักวันหนึ่ง คุณอาจต้องกลับมาย้อนถามตัวเองว่า รู้แบบนี้ น่าจะทำอย่างนี้ตั้งนานแล้ว

5. “บางครั้ง แม้ว่าคุณจะเลือกผิด ก็ไม่เป็นไร เพราะสิ่งที่คุณควรภูมิใจคือ การได้เลือก”
ครั้งหนึ่ง Jeff Bezos ได้ตัดสินใจเส้นทางชีวิตการทำงานผิดพลาด เขาเคยอยากเป็นนักวิทยาศาสตร์ จึงไปเรียนที่มหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเรียน เขาค้นพบว่าตัวเขาเองนั้นฉลาดไม่พอที่จะเป็นนักวิทยาศาสตร์ ในที่สุด เขาจึงตัดสินใจเปลี่ยนมาศึกษาด้านธุรกิจ และประสบความสำเร็จดังเช่นทุกวันนี้

6. “ทุกครั้งที่ล้มเหลว ถามตัวเองว่ายังเชื่อมั่นในวิสัยทัศน์นั้นไหม ถ้าคำตอบคือใช่ จงใช้พลังทั้งหมดที่มี และหาหนทางไปสู่ความสำเร็จ”
เขาเป็นคนที่มีวิสัยทัศน์ยาวไกล เชื่อมั่นในสิ่งนั้นเสมอ เขาไม่สนใจผลลัพธ์ในระยะสั้น แต่กลับเลือกที่จะมองไปถึงอนาคต และคำนึงถึงผลตอบแทนระยะยาว ดังนั้น เขาจึงมุ่งมั่นทำทุกวิถีทางเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่เขาตั้งไว้

หากท่านกำลังสนใจที่จะเริ่มต้นทำธุรกิจ แต่ไม่รู้จะทำมันอย่างไร หรือเป็นธุรกิจที่ต้องการพัฒนา ให้เรา Alltimage เป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ เราเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเซอร์วิส เราพร้อมมอบการบริการที่ดีที่สุดสำหรับคุณด้วยทีมงานที่เชี่ยวชาญ ไม่ว่าจะเป็นบริการรับทำเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น Digital Marketing, Logo&Corporate identity (CI) และ Media Production

รูปภาพที่ 1 ของ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos
รูปภาพที่ 2 ของ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos
รูปภาพที่ 3 ของ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos
รูปภาพที่ 4 ของ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos
รูปภาพที่ 5 ของ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos
รูปภาพที่ 6 ของ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 6 ข้อคิด ฉบับมหาเศรษฐีอันดับ 1 ของโลก Jeff Bezos

Jeff Bezos CEO และผู้ร่วมก่อตั้ง Amazon เขาได้ชื่อว่าเป็นบุคคลผู้ร่ำรวยที่สุดในโลก ได้แบ่งปันข้อคิดเคล็ดลับความสำเร็จ นี่คือ 6 ข้อคิด จากมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลก

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ