เลือก Influencer ยังไงให้? เหมาะกับการตลาดของเรา

 

เลือก Influencer ยังไงให้ เหมาะกับการตลาดของเรา

 

เลือก Influencer ยังไงให้? เหมาะกับการตลาดของเรา

 

มารู้จักกันก่อนว่า Influencer คือใครแล้วต้องเลือก Influencer ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์ของเรา 💗
Influencer คือผู้มีอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย โดยเป็นผู้ที่สร้างคอนเทนต์ (Content) ตามแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Facebook, Instagram, YouTube, Blog แล้วมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก แล้ว Influencer มีกี่ประเภท แต่ละประเภทเหมาะกับทำการตลาดแบบไหนมาทำความเข้าใจกันเลย
💛 Nano-Influencers
ผู้ติดตาม1,000-10,000 คน เป็นที่รู้จักในสังคมขนาดเล็ก เช่น โรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือชุมชนคนที่สนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่ง แม้ว่าจะมีขนาดผู้ติดตามน้อยที่สุด แต่ผู้ที่ติดตามให้ความสนใจอย่างเต็มที่ รับฟังความคิดเห็นและมีส่วนร่วม (Engagement) ได้ง่าย ด้วยเรทราคาจ้างที่ไม่สูงมาก แบรนด์จึงสามารถว่าจ้างได้หลายคน เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนขนาดใหญ่
💚 Micro-Influencers
ผู้ติดตาม 10,000-50,000 คน มักเป็นผู้ที่โดดเด่นในเรื่องใดเรื่องหนึ่งหรือมีความเชี่ยวชาญเฉพาะ มีแนวทางคอนเทนต์ที่ชัดเจน เช่น รีวิวอาหาร ท่องเที่ยว ความสวยความงาม เป็นต้น เนื่องจาก Micro-Influencers มีผู้ติดตามจำนวนมากและมีความสนใจเฉพาะด้าน แบรนด์จึงสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงกับวัตถุประสงค์การตลาดมากขึ้น
❤️ Macro-Influencers
ผู้ติดตาม 50,000-1,000,000 คน มักเป็นผู้ทำคอนเทนต์เป็นอาชีพ มีความโดดเด่น และแนวทางคอนเทนต์ที่ชัดเจน มีอิทธิพลต่อคนจำนวนมากสร้างการรับรู้ได้ดี สำหรับการว่าจ้าง แบรนด์สามารถสร้าง Brand Awareness ได้อย่างแน่นอน สิ่งที่ต้องคำนึงคือการสื่อสารในเรื่องละเอียดอ่อน เช่น วัฒนธรรม ศาสนา และการเมืองซึ่งอาจส่งผลเสียต่อแบรนด์แทน
💜 Mega-Influencers
ผู้ติตตาม 1,000,000+ คน กลุ่มนี้จะมีผู้ติดตามจำนวนมากบนเครือข่ายสังคมออนไลน์ มักไม่จำกัดขอบเขตของประเภทคอนเทนต์ ส่วนใหญ่มักเป็นผู้ที่มีชื่อเสียงแบบออฟไลน์มาก่อน เช่น ดารา, นักแสดง, นักกีฬา, นักดนตรี แบรนด์ขนาดใหญ่มักว่าจ้าง Mega-Influencers เนื่องจากมีชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือ เหมาะสำหรับการสื่อสารประชาสัมพันธ์และทำแคมเปญการตลาด
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ได้รู้จัก Influencer มากขึ้น คราวนี้รู้หรือยังคะ ว่าInfruencer กลุ่มไหนเหมาะกับแบรนด์ของเรา ลองเลือกกันได้เลย เพื่อเพิ่มความรู้จักให้แบรนด์ของเราแถมเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย
หากคุณมีปัญหาทางด้านการตลาดหรือเว็บไซต์ติดต่อได้ที่:
LINE : @alltimage หรือ https://lin.ee/1Zo40dE
FACEBOOK INBOX : m.me/alltimage
📞 : 080-998-6249
✉️ : contact@alltimage.com

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ เลือก Influencer ยังไงให้? เหมาะกับการตลาดของเรา

Influencer คือใครแล้วต้องเลือก Influencer ยังไงให้เหมาะกับแบรนด์ของเรา

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ