10 สุดยอดกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

 

10 สุดยอดกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

 

10 สุดยอดกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

 

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า การโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากในยุคนี้ ยิ่งในยุคโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณมากขึ้น เทรนด์ก็เปลี่ยนแปลงไวกว่าเดิม การใช้แค่แบนเนอร์เว็บไซต์หรือพิมพ์ข้อความโปรโมทอาจจะไม่เพียงพอต่อการดึงดูด แต่ยังต้องรู้จักนำเทคนิค และลูกเล่นต่าง ๆ นำมาประยุกต์ใช้ผลักดันโฆษณาออนไลน์ให้ลูกค้าได้ติดตามมากขึ้นโดยที่ไม่รู้สึกว่าถูกยัดเยียด
ด้วย 10 เทคนิคสุดยอดกลยุทธ์ สำหรับการทำโฆษณาออนไลน์ของคุณสมบูรณ์แบบ ทั้งความน่าดึงดูดใจ และตรึงอย่างเหนียวแน่นทั้งในหน้า Google หรือตามเทรนด์แฮทช์แท็ก ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

1. จับกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้ชัดเจน : คอนเทนต์ หรือแคมเปญโฆษณาออนไลน์ในแต่ละอย่างจะมีศักยภาพดึงดูดเป้าหมายที่แตกต่างกัน ยิ่งสามารถโฟกัสได้อย่างชัดเจนก็จะสามารถช่วยวางแผนการทำตลาดได้อย่างเหมาะสม ดึงดูดเป้าหมายที่ต้องการได้มากที่สุด แต่ถ้าหากวางแผนเจาะกลุ่มเป้าหมายไม่ดี นอกจากจะดึงดูดลูกค้าได้น้อยลง เผลอ ๆ อาจโดนสังคมลงโทษได้ทุกเมื่อ เช่น การโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในกลุ่มเป้าหมายผู้รักสุขภาพ

2. สร้างแบรนด์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว : ยิ่งสร้างแบรนด์ สโลแกน และสินค้าให้โดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งมากเท่าไหร่ นอกจากจะช่วยดึงดูดลูกค้าได้ดีที่สุดแล้ว อัลกอริทึ่มใน Google ก็พร้อมที่จะขึ้นหน้าแรกได้ทุกเมื่อ และยังยกระดับตัวตนของแบรนด์คุณ สร้างความน่าเชื่อถือให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี เช่น ทำแปรงสีฟันจากไม้ไผ่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

3. ใช้ Search Engine Optimisation (SEO) สม่ำเสมอ : ไม่ว่าจะเป็นคอนเทนต์หรือนักการตลาดออนไลน์ การสร้างสรรค์ผลงานให้ติด SEO จะช่วยเพิ่มโอกาสการขึ้นหน้าแรกเสิร์จกูเกิ้ลได้เป็นอย่างดี แต่เทคนิคต่าง ๆ ก็มีหลากหลายให้เลือกใช้ตามความเหมาะสม ตั้งแต่การใส่ตัวหนา การใส่ Backlink ใส่ชื่อในรูปภาพ เป็นต้น

4. เข้าใจราคาโฆษณาแบบ Pay-Per-Click (PPC) : เมื่อลูกค้าคลิกชมโฆษณา 1 ครั้ง จะมีการประเมินราคาโฆษณาต่อผู้ที่เข้าชม ซึ่งควรจะวางแผนออกแบบโฆษณา และคีย์เวิร์ดเพื่อคำนวณราคาคำหลักเฉพาะสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะช่วยกะปริมาณค่าใช้จ่ายในการทำโฆษณาออนไลน์ได้อย่างเหมาะสม ดึงดูดผู้ชมเพื่อสร้างมูลค่าได้มากกว่าเดิม

5. ใช้ประโยชน์จากพื้นที่โซเชียลมีเดีย : แทบจะปฏิเสธไม่ได้เลยว่า โซเชียลมีเดียมีอิทธิพลต่อการรับชมของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ถ้าหากนักการตลาดออนไลน์เข้าใจกลไกและบริบทของรูปแบบโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี ก็จะช่วยทำให้คอนเทนต์ หรือโฆษณามีความน่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม เจาะกลุ่มเป้าหมายได้ตรงจุด

6. ส่งโฆษณาผ่าน e-Mail ดูดีมี Professional : แม้ว่าในปัจจุบันจะมีช่องทางการโฆษณาออนไลน์ที่หลากหลายมากขึ้น ในขณะเดียวกันการส่งจดหมายอิเล็กทรอนิกส์หรือ e-Mail ก็เป็นสิ่งที่ให้ความสำคัญไม่แพ้กัน โดยเฉพาะแบรนด์ใหญ่ ๆ แม้ว่ามันอาจจะรู้สึกน่ารำคาญ แต่มีผลต่อการวัดผลตอบแทนจากการลงทุนหรือ ROI ซึ่งเกี่ยวข้องกับการแสดงถึงคุณค่าของตัวแบรนด์ และในพื้นที่นี้ก็สามารถส่งพวกคูปองส่วนลด หรือจดหมายเชิญแบบส่วนตัวได้ด้วย

7. คว้าพันธมิตร : แน่นอนว่าการจะสร้างความสำเร็จนั้นก็มิอาจจะทำได้โดยลำพัง จึงต้องหาพันธมิตรและซับพลายเออร์ในการร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อยกระดับการทำตลาดที่แข็งแกร่งและครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นบรรดาสื่อ นักรีวิว ซับพลายเออร์ ผู้จัดอีเวนท์ เป็นต้น

8. Big Data ยิ่งเข้าถึง ยิ่งได้เปรียบ : สำหรับนักการตลาด Big Data ถือได้ว่าเป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล สถิติต่าง ๆ ในจำนวนมหาศาล ที่ถูกประมวลผลมาจากข่าวสาร การวิจัย  เทรนด์ที่ให้ความสนใจ รวมถึงสถิติการเข้ารับชม เป็นต้น ซึ่งนักการตลาดที่สามารถเข้าถึงและใช้งานได้ดีมากเท่าไหร่ จะช่วยคำนวณการใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่าที่สุด ลดความเสี่ยงในการทำตลาดที่ล้มเหลว และเพิ่มโอกาสสำเร็จในการตีตลาด 

9. ไฮเปอร์ลิงค์ดึงเอ็นเกจเมนต์: การทำโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นสามารถที่จะใส่ URL เพื่อเชื่อมโยงลิงค์ไปสู่ช่องทางติดต่อหรือเว็บไซต์หลักได้ หรือบนคออนเทนต์ก็สามารถแทรกลิงค์ลงไปในคีย์เวิร์ดควบคู่กัน แต่ถ้าในพื้นที่โซเชียลมีเดีย ก็สามารถแปะลิงค์แบนท้ายบทความ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรใส่แฮทช์แท็กทั้งชื่อแบรนด์ กับผลิตภัณฑ์ไว้ด้วย เพื่อช่วยสนับสนุนในการดึงเอ็นเกจเมนต์ได้อีกช่องทาง

10. Native Ad แทรกโฆษณากลมกลืนเรื่องน่าอ่าน:  ด้วยในปัจจุบันที่มีเว็บไซต์นำเสนอคอนเทนต์มากมาย นักการตลาดได้ออกแบบโฆษณาหรือคอนเทนต์ให้แทรกเป็นส่วนหนึ่งของคอนเทนต์น่าอ่าน กลมกลืนไปกับเรื่องที่น่าสนใจ  เรียกกันว่า Native Ad ข้อดีของมันก็คือจะสามารถดึงคนคลิกเข้าชมเว็บไซต์ได้ดีกว่าแบนเนอร์ปกติ โดยที่ไม่รู้สึกว่ากำลังรับชมโฆษณา 

ลองก้าวออกจากเทคนิคเดิม ๆ ทดลองสิ่งใหม่ ๆ  และทำตาม 10 ข้อนี้ จะช่วยส่งเสริมการโฆษณาและโปรโมทสามารถทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพบนโลกออนไลน์ ดึงดูดคนเข้าชมมากขึ้นกว่าเดิมทั้งทางตรงและทางอ้อม ไม่ลอง...ก็ไม่รู้

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ 10 สุดยอดกลยุทธ์โฆษณาออนไลน์ ที่นักการตลาดไม่ควรพลาด

คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า การโฆษณาบนแพลตฟอร์มออนไลน์นั้นมีบทบาทสำคัญอย่างมากในยุคนี้ ยิ่งในยุคโซเชียลมีเดียและเว็บไซต์เป็นสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวคุณมากขึ้น

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ