เวทมนตร์การตลาดออนไลน์

 

เวทมนตร์การตลาดออนไลน์

 

เวทมนตร์การตลาดออนไลน์

 

หลายท่านคงสงสัยว่า Zero Moment of Truth คืออะไร และมันสำคัญต่อการทำธุรกิจออนไลน์อย่างไร? ก่อนที่จะไปพูดถึงเรื่องนั้น ต้องเกริ่นถึงการตลาดดั้งเดิมก่อน ในอดีต ได้มีการแบ่งลำดับขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือเข้าใช้บริการของลูกค้าไว้ 3 ช่วง

Stimulus คือ การกระตุ้นความต้องการของลูกค้าผ่านการสร้างความรับรู้ของแบรนด์ (Brand awareness) และช่องทางต่างๆ เช่น การสร้างกระแสหรือการบอกต่อ (Word of mouth) ซึ่งนับเป็นช่วงเวลาที่ลูกค้าได้เห็นโฆษณาและเกิดความรู้สึกอยากได้สินค้าหรือใช้บริการนั้นๆ

First Moment of Truth (FMOT) คือ ช่วงเวลาที่ลูกค้ามีปฏิสัมพันธ์กับธุรกิจ ณ หน้าร้าน หรือเรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ของลูกค้า ณ จุดซื้อ เป็นช่วงเวลาที่ธุรกิจสามารถดึงดูดลูกค้าเพื่อที่จะทำการปิดการขายได้อย่างรวดเร็ว เช่น การจัดวางหน้าสินค้าในเว็บไซต์ให้โดดเด่น และสะดุดตาลูกค้า การดูแล และการให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้าและบริการโดยพนักงานที่มีความสามารถ

Second Moment of Truth (SMOT) คือ ช่วงเวลาที่ลูกค้าซื้อสินค้าหรือใช้บริการไปแล้ว และได้รับประสบการณ์จากการใช้งานสินค้าหรือบริการนั้นๆ ความพึงพอใจของลูกค้าสามารถเป็นไปได้ทั้งในทางที่ดี ทางกลาง และทางลบ จากนั้นลูกค้าอาจจะนำประสบการณ์ไปแบ่งปัน บอกต่อกับครอบครัว เพื่อน และคนรอบข้าง หรือโพสต์ลงบนโซเชียลมิเดีย

อย่างไรก็ตาม ครั้งหนึ่ง Think with Google ได้นิยาม Zero Moment of Truth (ZMOT) ว่าเป็นขั้นตอนที่สำคัญในการตัดสินใจที่อยู่ในช่วงระหว่าง Stimulus และ First Moment of Truth

Zero Moment of Truth คือ การตัดสินใจก่อนซื้อสินค้า หรือช่วงเวลาประสบการณ์ของลูกค้าก่อนหน้าที่จะซื้อสินค้าหรือใช้บริการจริงๆ เช่น การค้นหาข้อมูล การดูรีวิว การเข้าเว็บไซต์ออนไลน์ต่างๆ เพื่อศึกษาหาข้อมูลและเปรียบเทียบระหว่างสินค้าและบริการ

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ZMOT เป็นช่วงเวลาสำคัญที่จะดึงดูดและเปลี่ยนผู้เข้าชมให้เป็นลูกค้า และสร้างรายได้ต่อธุรกิจออนไลน์ ดังนั้น ธุรกิจสามารถทำการดึงดูดลูกค้าในขั้นนี้ได้โดยการออกแบบและใช้ Search Engine Optimization (SEO) การใช้ Influencer marketing รวมไปถึงการพัฒนาให้เว็บไซต์ Facebook Fanpage Application และช่องทางการเข้าถึงธุรกิจให้มีประสิทธิภาพ น่าสนใจ มอบความสะดวกสบาย และความรวดเร็ว

หากท่านกำลังวางแผน และสนใจที่จะพัฒนาการตลาดให้กับธุรกิจ ให้เรา Alltimage เป็นที่ปรึกษาให้กับคุณ เราเป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีเซอร์วิส เราพร้อมมอบบริการออกแบบและรับทำเว็บไซต์ แอพพลิเคชั่น และ Online marketing ด้วยทีมงานมืออาชีพ และผู้เชี่ยวชาญระดับคุณภาพ

หากคุณมีปัญหาทางด้านการตลาดหรือเว็บไซต์ติดต่อได้ที่:
LINE : @alltimage หรือ https://lin.ee/1Zo40dE
FACEBOOK INBOX : m.me/alltimage
📞 : 080-998-6249
✉️ : contact@alltimage.com

ข่าวสารที่เกี่ยวข้อง กับ เวทมนตร์การตลาดออนไลน์

หลายท่านคงสงสัยว่า Zero Moment of Truth คืออะไร และมันสำคัญต่อการทำธุรกิจออนไลน์อย่างไร? ก่อนที่จะไปพูดถึงเรื่องนั้น ต้องเกริ่นถึงการตลาดดั้งเดิมก่อน ในอดีต ได้มีการแบ่งลำดับขั้นตอนในการตัดสินใจซื้อสินค้า หรือเข้าใช้บริการของลูกค้าไว้ 3 ช่วง

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ตรวจสอบและทำความเข้าใจ นโยบายคุกกี้ และดำเนินการต่อ

รับทราบ